“Thầy giáo Tây” mong muốn có ngày Nhà giáo giống như Việt Nam

GD&TĐ - Chia sẻ cảm xúc về ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, thầy Gerard Irvine đến từ nước cộng hòa Ai Len, hiện đang giảng dạy ở Viện Đào tạo Quốc tế thuộc Học viện Tài chính chia sẻ: Với tôi, hôm nay là một kỷ niệm đẹp và tôi sẽ không bao giờ quên.

Thầy Gerard Irvine cùng học trò của mình tham dự lễ kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 của Viện Đào tạo Quốc tế (Học viện Tài chính)
Thầy Gerard Irvine cùng học trò của mình tham dự lễ kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 của Viện Đào tạo Quốc tế (Học viện Tài chính)

Bày tỏ sự hào hứng khi được tham dự lễ mít tinh kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam, thầy Gerard Irvine cho biết, ở đất nước Ai Len không có ngày nhà giáo như ở Việt Nam.

"Tôi rất lấy làm vinh dự và thích thú khi được tham lễ kỷ niệm này. Cảm giác mình cũng được tôn vinh và thêm trân quý công việc của mình hơn" - thầy Gerard Irvine nói và mong muốn ở đất nước của mình cũng có một ngày đặc biệt để tôn vinh nhà giáo giống như ở Việt Nam.

Thầy Gerard Irvine cho biết thêm, ở Ai Len cơ sở vật chất và điều kiện làm việc cho giáo viên khá tốt, nhưng trong khoảng 8 đến 10 năm gần đây, lương của giáo viên có vẻ như bị giảm đi.

Nhận xét về sinh viên Việt Nam, thầy Gerard Irvine cho hay: "Các bạn ấy rất thông minh, tự tin, ngoan ngoãn và lịch sự. Đặc biệt sinh viên Việt Nam sống rất tình cảm, luôn tôn trọng và dành những tình cảm ấm áp cho tôi. Vì thế tôi rất tôn trọng và biết ơn các em ấy. Nói chung tôi cảm thấy hạnh phúc khi được làm việc với các bạn ấy".

Tin tiêu điểm

Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

Thế giới
GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.

Đừng bỏ lỡ