Thanh Hóa: Xác minh nhóm thanh niên dàn hàng trước đầu ô tô trên quốc lộ

GD&TĐ - Ngày 7/8, thông tin từ trạm CSGT QL1A (Công an tỉnh Thanh Hoá) cho biết, từ hình ảnh trong clip đăng tải trên mạng xã hội vừa qua, đơn vị đã xác minh được một số người trong số 8 thanh niên đầu trần đi xe máy, dàn hàng trước đầu ô tô trên quốc lộ 1A.

Thanh Hóa: Xác minh nhóm thanh niên dàn hàng trước đầu ô tô trên quốc lộ

Qua xác minh, trạm CSGT QL1A phối hợp với Công an huyện Hà Trung đã xác định được nhóm đối tượng trên.

Theo đó, cơ quan chức năng đã xử phạt hành chính 2 trường hợp trên với tổng số tiền phạt gần 4 triệu đồng và tạm giữ các xe mô tô vi phạm.

Cụ thể, 2 trường hợp vi phạm và bị triệu tập là Nguyễn Văn Hoàng (SN 2002) chạy xe máy mang BKS 36F4-6410 và Hoàng Văn Dương (SN 1996) chạy xe máy mang BKS 36B5-349.22, cùng 2 người ngồi sau là Phạm Văn Huy (SN 1990) và Nguyễn Văn Tùng (SN 2001), đều trú tại xã Hà Ninh, huyện Hà Trung.

Các trường hợp trên vi phạm lỗi: không đội mũ bảo hiểm, chở người ngồi sau không đội mũ bảo hiểm, chạy dàn hàng ngang từ 3 xe trở lên. Trong đó, Nguyễn Văn Hoàng chưa đủ tuổi lái xe máy, còn Hoàng Văn Dương lái xe không có giấy phép.

Hiện trạm CSGT QL1A đã xác minh thêm được một trường hợp nhưng chưa thể xử lý vì người này hiện không có mặt tại địa phương. Còn một trường hợp, đơn vị đang phối hợp với các bên liên quan để xác minh và xử lý.

Trung tá Tống Thành Văn - Trạm trưởng Trạm CSGT QL1A, Phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa nhận định, đây là hành vi vi phạm nghiêm trọng luật giao thông đường bộ, gây phản cảm. Chúng tôi đang phối hợp với Công an huyện Hà Trung tiến hành xác minh làm rõ, xử lý nghiêm theo pháp luật.

Trước đó, vào ngày 6/8, mạng xã hội Facebook lan truyền clip dài 31 giây ghi cảnh 8 thanh niên đầu trần ngồi trên 4 chiếc xe máy dàn hàng ngang trên quốc lộ 1A. Nhóm này vừa đi vừa tỏ ra thách thức, không cho ôtô đi phía sau vượt lên.

Theo nội dung trong đoạn clip, sự việc trên được cho là xảy ra trên địa phận huyện Hà Trung (Thanh Hóa).

Sau khi đăng tải, đoạn clip trên đã gây chú ý và nhiều người bày tỏ sự bức xúc về hành vi vi phạm giao thông và thái độ coi thường pháp luật của nhóm thanh niên này.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ