Thanh Hóa: Một thầy giáo nhập viện do người nhà học sinh hành hung

GD&TĐ -  Một nam giáo viên (GV) THCS ở Thanh Hóa đã phải nhập viện điều trị do bị phụ huynh học sinh xông vào trường hành hung.

Trường THCS Quý Lộc (Yên Định)- nơi xảy ra vụ việc.
Trường THCS Quý Lộc (Yên Định)- nơi xảy ra vụ việc.

Sự việc xảy ra vào sáng ngày 7/5, tại Trường THCS Qúy Lộc, huyện Yên Định (Thanh Hóa). Nam GV đã bị hành hung là thầy Trịnh Tuấn Anh - GV môn tiếng Anh của trường THCS Quý Lộc.

Ông Phạm Hồng Đức - Hiệu trưởng Trường THCS Qúy Lộc, cho biết:  Nguyên nhân của sự việc có liên quan đến đến buổi học hôm trước. Đó là vào ngày thứ 7 (4/5), trong tiết học thể dục, thầy giáo Phạm Văn Vũ - GV chủ nhiệm lớp 7D, bị đau bụng nên có nhờ GV khác trông coi thay để đi ra ngoài mua thuốc uống. Khi thầy Vũ trở lại lớp, nhiều học sinh đã bỏ tiết học để về, trong đó có em Trịnh Xuân Đạt. Đến sáng thứ  Hai (ngày 6/5), thầy Vũ yêu cầu những em học sinh bỏ học về trước đó cuối buổi ở lại để dọn dẹp vệ sinh tại trường. Tuy nhiên, em Đạt đã có lời nói thách thức lại thầy giáo. Do không kiềm chế được, thầy giáo Vũ đã dùng tay tát 2 cái vào má em Đạt.

 Sau khi biết được GV có hành vi tát học sinh, ban giám hiệu nhà trường đã yêu cầu thầy giáo Vũ liên hệ với gia đình em Đạt để xin lỗi và giải quyết sự việc. Nhận thấy hành vi của mình không đúng, thầy giáo Vũ đã đến gặp gia đình, người thân của học sinh để xin lỗi. Mọi việc coi như đã giải quyết xong, không còn vấn đề gì xảy ra.

Tuy nhiên, đến sáng ngày 7/5, thầy giáo Trịnh Tuấn Anh, có nhắc nhở em Đạt về thái độ học tập. Trong lúc thầy giáo nhắc nhở, em Đạt có đe dọa sẽ gọi người nhà tới “xử” thầy giáo. Nghe vậy, thầy giáo Tuấn Anh có nói lại “em giỏi thì gọi người nhà đến mà đánh thầy”.

Ngay sau đó, em Đạt đã bỏ về nhà và gọi người nhà mình đến trường. Khi thấy sự việc như vậy, Hiệu trưởng nhà trường đã mời người nhà và em Đạt vào phòng làm việc. Trong khi Hiệu trưởng  nhà trường đang làm việc với người nhà em Đạt, thì thầy Tuấn Anh cũng vào phòng  và trình bày về việc có quát em Đạt vì có lời nói hỗn hào với thầy giáo. Bất ngờ, anh Ngô Văn Chiến, ở thôn 8, xã Qúy Lộc (là cậu ruột của  em Đạt -PV) từ ngoài đi vào hỏi có phải thầy Tuấn Anh không, rồi xông vào tấn công thầy Tuấn Anh.

Thấy sự việc diễn ra  như vậy, các thầy, cô giáo có mặt ở đó đã vào can ngăn. Trong quá trình bị anh Chiến tấn công, thầy Tuấn Anh bỏ chạy thì bị trượt chân ngã dẫn đến chấn thương. Trước tình hình trên, nhà trường đã báo cáo sự việc đến UBND xã Qúy Lộc. Ngay sau đó, lực lượng Công an đã đến để giải quyết. Còn thầy  Tuấn Anh được đưa đến bệnh viện để điều trị do bị chấn thương.

Ông Trịnh Đình Khoa - Chủ tịch UBND xã Qúy Lộc cho biết, khoảng 10h ngày 7/5, xã có nhận được thông tin có phụ huynh đến gây sự ở trường. Ngay sau đó, xã đã chỉ đạo cho lực lượng Công an đến giải quyết. Công an xã Qúy Lộc đã mời anh Chiến về trụ sở làm báo cáo tường trình để có căn cứ xử lý vụ việc. Cũng trong buổi sáng cùng ngày, nhận được thông tin, Công an huyện Yên Định cũng đã đến trường điều tra, xác minh vụ việc.

Tối nay, trao đổi qua điện thoại với phóng viên báo GD&TĐ, thầy Phạm Văn Vũ cũng xác nhận sự việc xảy ra vào buổi học sáng 4/5. Sau đó, dẫn đến sự việc thầy Tuấn Anh bị người nhà của em Đạt hành hung.

“Sau khi em Đạt thách thức, do nóng giận, không kiềm chế được nên tôi đã tát em hai cái vào má. Sau đó, tôi nhận thức được hành vi của mình là sai, nên đã xin lỗi với bà ngoại và cậu của em Đạt. Còn người cậu của Đạt (anh Chiến) cũng đã vào tận cửa lớp gọi tôi ra và dùng mũ cối định đánh tôi. Tôi có nói với anh Chiến là, có gì thì mời anh xuống văn phòng nhà trường, chứ đừng đánh tôi trước mặt học sinh. Sau đó, anh Chiến bỏ về và mọi việc coi như cũng yên ổn. Khi hết giờ dạy, tôi đang chuẩn bị về thì nghe có người thông tin là, người nhà em Đạt đang đón tôi ở ngoài đường để đánh. Tôi gọi điện báo cho thầy hiệu trưởng về sự việc này. Đến chiều hôm qua (thứ Hai), tôi đã làm tường trình nộp cho Ban giám hiệu, đồng thời tối đến tôi gọi điện cho mẹ và cậu của em Đạt xin lỗi. Mọi người trao đổi qua điện thoại cũng đã cảm thông cho nhau. Sáng nay tôi đang đi học, thì nhận được thông tin thầy Tuấn Anh bị cậu của em Đạt hành hung tại trường”- thầy Vũ cho biết.

Hiện nay, UBND huyện Yên Định đang yêu cầu nhà trường, UBND xã Qúy Lộc và Phòng GD&ĐT báo cáo sự việc trên để có hướng xử lý.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) hết lời khen ngợi Indonesia sau khi gây địa chấn hạ Hàn Quốc để vào bán kết U23 châu Á 2024.