Thanh Hóa FC 4-1 Hà Nội FC: Trận thua vỡ mặt

Trước khi trận đấu trên sân Thanh Hoá diễn ra, Hà Nội FC đang ở nhóm đầu bảng còn Thanh Hoá FC vẫn vật lộn tại nhóm cuối. Thế nhưng xuyên suốt 90 phút, người hâm mộ đã đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác.

Thanh Hóa FC 4-1 Hà Nội FC: Trận thua vỡ mặt

Hiệp đấu điên rồ

Không có Bùi Tiến Dũng trong danh sách đá chính của Hà Nội FC như dự đoán của đa số giới chuyên môn và truyền thông trước đó, HLV Chu Đình Nghiêm tiếp tục đặt niềm tin vào Nguyễn Văn Công trong khung gỗ đội nhà. Tuy nhiên, ở phía trên, ông lại có một sự thay đổi bất ngờ. Thay vì sơ đồ 4 hậu vệ như những trận đấu trước, Hà Nội sử dụng sơ đồ 3 trung vệ với Văn Hậu, Duy Mạnh và Đình Trọng để qua đó tăng cường số đông nơi tuyến giữa với những tiền vệ phòng ngự như Đức Huy, Moses lẫn Thái Quý.

Tuy nhiên ý tưởng của HLV Chu Đình Nghiêm đã phản tác dụng. Phút 19, lỗ hổng bên cánh phải do không có Văn Kiên khiến họ thua bàn đầu tiên. Từ đường chuyền của Rimario, Trọng Hùng thực hiện pha bứt tốc rất nhanh rồi ngoặt đột ngột loại bỏ Thái Quý, trước khi dứt điểm kỹ thuật về góc xa mở tỷ số cho đội nhà.

Cơn ác mộng của Hà Nội mới chỉ bắt đầu. 7 phút sau, Rimario nhận được bóng từ đồng đội. Trong tư thế đối mặt với cầu môn, anh vung chân quyết đoán nhân đôi cách biệt cho đội nhà. Nhận 2 bàn thua quá sốc, Hà Nội FC đẩy cao đội hình tìm kiếm bán rút ngắn cách biệt. Nhưng cũng chính vì thế mà ở phút 37, họ để lộ ra quá nhiều khoảng trống phía sau lưng.

Trọng Hùng ghi bàn đẹp mắt cho Thanh Hóa
Trọng Hùng ghi bàn đẹp mắt cho Thanh Hóa 

Rimario dốc bóng rất nhanh về phần sân Hà Nội, buộc Đình Trọng phải phạm lỗi trong vòng cấm. Không những phải chịu phạt đền, Hà Nội còn mất luôn Đình Trọng vì chịu thẻ đỏ trực tiếp. Trên chấm 11 mét, Gramoz Kurtaj thực hiện thành công nâng tỷ số lên 3-0 cho Thanh Hoá.

Bắt đầu cuộc hồi sinh

Sau khi thua tan tác 0-3 ở hiệp 1, Hà Nội cố gắng làm tất cả ngay đầu hiệp 2. Phút 47, đội khách được hưởng quả đá phạt đền khi Quang Hải bị phạm lỗi trong vòng cấm. Pape Omar, cựu tiền đạo của Thanh Hoá đã không bỏ qua cơ hội ghi bàn vào lưới đội bóng cũ.

Ở thời điểm ấy, HLV Nguyễn Đức Thắng của Thanh Hóa thực sự lo lắng rằng đối thủ sẽ có màn ngược dòng. Tuy nhiên, điều đó đã không xảy ra. Dù liên tục dồn lên để tiếp tục tìm kiếm bàn thắng nhưng Hà Nội đã vấp phải một thủ môn Bá Sơn chơi một trận đáng khen ngợi. Anh có một loạt các tình huống cứu thua cho đội nhà, qua đó giúp Thanh Hóa đứng vững trong giai đoạn 20 phút đầu hiệp 2.

Rimario nhân đôi cách biệt cho Thanh Hóa
Rimario nhân đôi cách biệt cho Thanh Hóa 

Sau thời điểm ấy, Thanh Hóa bắt đầu tìm lại được hình ảnh của chính mình như trong hiệp 1. Thế trận phòng ngự phản công được đội bóng xứ Thanh thực hiện một cách hợp lý. Phút 74, Rimario thực hiện pha tăng tốc về phần sân Hà Nội trước khi thực hiện đường căng ngang dọn cỗ để cầu thủ vào sân thay người Xuân Cường ấn định thắng lợi 4-1 cho Thanh Hóa.

Với thắng lợi đậm đà này, Thanh Hóa đã nhảy lên 2 bậc để vươn lên thứ 9 trên BXH. Công cuộc hồi sinh đang bắt đầu đối với đội bóng xứ Thanh, sau những vòng khởi đầu đầy tệ hại.  

Theo Bongdaplus

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ