Tối 4/10, tại Nhà hát và Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật (phường Phan Thiết), UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức lễ bế mạc “Tháng trải nghiệm điểm đến du lịch tỉnh Lâm Đồng năm 2025”. Đây là sự kiện quy mô lớn nhằm quảng bá hình ảnh, kích cầu du lịch và lan tỏa thông điệp “Lâm Đồng - Hội tụ tinh hoa, Kết nối cảm xúc”.

Diễn ra từ ngày 6/9 đến 5/10, tháng trải nghiệm thu hút sự tham gia sôi nổi của cộng đồng doanh nghiệp, địa phương và du khách. 9 chương trình, sự kiện cấp tỉnh cùng gần 50 hoạt động về văn hóa, thể thao, du lịch đặc sắc, diễn ra trải đều từ khu vực biển xanh Phan Thiết đến xứ ngàn hoa Đà Lạt và đại ngàn Đắk Nông. Đặc biệt, hơn 100 doanh nghiệp du lịch, dịch vụ đã đồng hành, giới thiệu nhiều sản phẩm mới, chương trình ưu đãi hấp dẫn.
Không khí sôi động kéo dài suốt một tháng góp phần đưa Lâm Đồng trở thành điểm đến lý tưởng, với hơn 1,8 triệu lượt du khách, trong đó có khoảng 75.000 lượt khách quốc tế.

Phát biểu tại lễ bế mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Đinh Văn Tuấn khẳng định: “Thành công của Tháng trải nghiệm không chỉ được đo bằng lượng khách hay doanh thu, mà còn là làn sóng lan tỏa những giá trị văn hóa, tinh thần hiếu khách và khát vọng phát triển bền vững. Đây là bước chạy đà cho những đổi mới mạnh mẽ hơn của du lịch Lâm Đồng trong thời gian tới”.
Với thông điệp “Một điểm đến – Ba trải nghiệm”, Lâm Đồng từng bước khẳng định vị thế trên bản đồ du lịch quốc gia và khu vực, hướng tới hình ảnh một điểm đến xanh, bản sắc, bền vững trong tương lai.