Thắng ngược dù thiếu người, CLB TP.HCM trở lại ngôi đầu V-League 2019

Chơi chỉ 10 người trong hơn 30 phút cuối, nhưng điều chỉnh khôn ngoan của HLV Chung Hae-seung giúp CLB TP.HCM thắng ngược ngoạn mục trên sân 19.8 của Khánh Hòa để đòi lại ngôi đầu từ Hà Nội sau vòng 8 V-League 2019.  

CLB TP.HCM đã có chiến thắng ngoạn mục 2-1 dù chỉ còn 10 người trong hơn 30 phút cuối trên sân 19.8 của Khánh Hòa
CLB TP.HCM đã có chiến thắng ngoạn mục 2-1 dù chỉ còn 10 người trong hơn 30 phút cuối trên sân 19.8 của Khánh Hòa

Việc Hà Nội bị cầm chân tại Gò Đậu một ngày trước là cơ hội rất tốt để CLB TP.HCM đòi lại ngôi đầu bảng sau vòng 8 V-League 2019 nếu họ có được chiến thắng trên sân 19.8 của Khánh Hòa, đội bóng có biệt danh là “sát thủ của những ông lớn”.

Thực tế trên sân cỏ cho thấy Khánh Hòa đã thể hiện được đúng bản năng “chọc ngoáy” của mình khi khiến CLB TP.HCM “mướt mồ hôi” suốt 90 phút với cường độ cao.

Ngay từ phút thứ 2, Trùm Tỉnh đã phá bẫy việt vị mở tỷ số cho đội chủ nhà. Sau rất nhiều cố gắng, đến phút 31 Thanh Bình gỡ hòa 1-1 cho TP.HCM sau cú sút vô lê tuyệt đẹp từ tầm 25 m.

Ngô Tùng Quốc (phải) đã có đường chuyền để Thanh Bình tung cú "nã rocket" gỡ hòa 1-1 cho CLB TP.HCM.
Ngô Tùng Quốc (phải) đã có đường chuyền để Thanh Bình tung cú "nã rocket" gỡ hòa 1-1 cho CLB TP.HCM.

Bước ngoặt trận đấu diễn ra ở phút 59, khi Phạm Công Hiển nhận thẻ đỏ sau pha phạm lỗi với cầu thủ Khánh Hòa, khiến CLB TP.HCM tưởng như không còn cơ hội có được chiến thắng.

Tuy nhiên, những điều chỉnh hợp lý của HLV Chugn Hae-seung với những quyết định thay người và điều chỉnh lối chơi đã giúp CLB TP.HCM không chỉ đứng vững trước áp lực của đội chủ nhà mà còn thắng ngược 2-1.

Phút 88, trung vệ vào sân thay người Nguyễn Tăng Tiến trong tình huống lên tham gia tấn công đã có pha tung người móc bóng tuyệt đẹp, bóng dội đất cuộn xoáy qua tầm với của thủ môn Tuấn Mạnh trong sự ngỡ ngàng của khán giả có mặt trên sân 19.8.

Thắng ngược ngoạn mục 2-1, CLB TP.HCM đã đòi lại ngôi đầu từ Hà Nội với 19 điểm, hơn đối thủ 1 điểm khiến cuộc đua ở tốp đầu trở nên cực kỳ hấp dẫn.

Trong khi đó trên sân Thanh Hóa, đội chủ nhà cũng đã vượt lên dẫn trước ở phút 22 do công Bùi Văn Hiếu, trước khi Hà Minh Tuấn quân bình tỷ số 1-1 cho đội khách Quảng Nam ở phút 50.

Trung vệ Hữu Tuấn và thủ môn Thanh Thắng trong pha phối hợp cản phá đường lên bóng của Khánh Hòa
 Trung vệ Hữu Tuấn và thủ môn Thanh Thắng trong pha phối hợp cản phá đường lên bóng của Khánh Hòa

Rimario giúp Thanh Hóa một lần nữa vượt lên dẫn trước ở phút 75, trước khi chính anh kiến tạo để đội trưởng Lê Văn Thắng nâng tỷ số lên 3-1 ở phút 86.

Kịch tính lên cao khi từ quả đá phạt góc của Đinh Thanh Trung, tiền đạo Lê Thanh Bình vừa vào sân thay người đã đá phản lưới nhà thu hẹp khoảng cách chỉ còn 1 bàn cho đội khách ở phút 89.

Tuy nhiên, nỗ lực của toàn đội đã giúp Thanh Hóa bảo toàn được tỷ số sít sao để có chiến thắng đầu tiên tại V-League 2019 và tạm vươn lên 11 với 7 điểm, trong khi Quảng Nam chỉ có 6 điểm tạm xếp áp chót.

Theo Thanh niên

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky

Ông Zelensky tiếp tục giục Mỹ

GD&TĐ - Tổng thống Ukraine tiếp tục giục Mỹ nhanh chóng chuyển gói viện trợ quân sự mới cho nước này trong bối cảnh Nga ngày càng tăng cường các cuộc tấn công.