Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Đức Thịnh – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Nguyên, bà Nguyễn Thị Phương Lan - Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Thái Nguyên, bà Nguyễn Thị Hồng Thái chuyên viên Ngoại ngữ Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Nguyên, bà Bạch Lan Hương – Quản lý phát triển bài thi IELTS khu vực miền Bắc và miền Trung IDP Việt Nam, bà Bạch Phương Vinh – Tổng Hiệu trưởng Trường Iris cùng Ban Giám hiệu, Ban Đại diện cha mẹ học sinh, cán bộ quản lý các phòng ban và các em học sinh nhà trường.
Hiện nay, IELTS là kỳ thi kiểm tra trình độ thông thạo tiếng Anh quan trọng và phổ biến nhất thế giới. Chính vì vậy, IELTS đã trở thành một công cụ vô cùng hữu ích cho các em học sinh, giúp cho các em có cơ hội được tuyển thẳng vào các trường Đại học trong nước, mở rộng cơ hội nhận học bổng nước ngoài. Chứng chỉ IELTS cũng là hành trang vững chắc cho các em học sinh đi du học, định cư nước ngoài và làm việc tại các doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Phát biểu tại Lễ ký kết, bà Bạch Phương Vinh – Tổng Hiệu trưởng Trường Iris cho biết: “Khi trường Iris trở thành đối tác của IDP Việt Nam, việc tổ chức kỳ thi IELTS sẽ được diễn ra ngay tại nhà trường. Các em học sinh của trường Iris sẽ nhận được các hỗ trợ toàn diện đến từ quá trình trước, trong và sau khi thi từ IDP Việt Nam.
Hơn thế nữa, việc tổ chức thi IELTS tại trường Iris cũng đáp ứng được nhu cầu, nguyện vọng của các Quý Phụ huynh và học sinh Iris nói riêng cũng như các em học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên nói chung trong việc thi lấy chứng chỉ tiếng Anh tiêu chuẩn quốc tế ngay tại địa phương, giúp tiết kiệm được thời gian và chi phí hơn rất nhiều so với việc phải đăng ký thi tại các đơn vị tỉnh thành khác”.
Nhân dịp này, IDP Việt Nam cũng đã tổ chức thi thử IELTS 2 kỹ năng cho 30 bạn học sinh trường Iris. Qua đó, giúp các em học sinh được làm quen với cấu trúc bài thi, các trang thiết bị sử dụng trong kỳ thi như tai nghe tiêu chuẩn, phần nào giúp cho các bạn học sinh tự tin hơn, giảm thiểu rủi ro đến từ các thiết bị nghe của kỳ thi thực tế.