Thái Nguyên: Khai trương Trung tâm phục vụ hành chính công

GD&TĐ - Sáng 5/12, UBND tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức khai trương và đưa Trung tâm phục vụ hành chính công chính thức đi vào hoạt động.

Đại diện VPCP và lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên bấm nút khai trương Trung tâm.
Đại diện VPCP và lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên bấm nút khai trương Trung tâm.

Tham dự có ông Ngô Hải Phan, Cục trưởng Cục Kiểm soát thủ tục hành chính (Văn phòng Chính phủ). Về phía tỉnh Thái Nguyên có bà Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội; ông Vũ Hồng Bắc, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các  tổ chức chính trị, xã hội, Hiệp hội doanh nghiệp trên địa bàn.

Trung tâm Phục vụ hành chính công Thái Nguyên là đơn vị hành chính trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh, chịu sự quản lý về tổ chức, nhân sự, hành chính của Văn phòng UBND tỉnh. Đồng thời chịu sự chỉ đạo, hướng dẫn về chuyên môn nghiệp vụ của các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, có con dấu để thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn được giao. Đây là đầu mối duy nhất trong việc tiếp nhận và trả kết quả, giải quyết các TTHC thuộc thẩm quyền của các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị ở tỉnh.

Tại Lễ khai trương, ông Ngô Hải Phan đánh giá cao công tác cải cách hành chính cũng như phát triển công tác xã hội của UBND tỉnh Thái Nguyên. Trong những năm trở lại đây, Thái Nguyên tăng đồng bộ các chỉ số cải cách hành chính và chỉ số năng lực cạnh tranh. Cải cách hành chính là nhân tố quyết định đến sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Thái Nguyên, tạo tiền đề cho sự phát triển của địa phương.

Ra đời Trung tâm hành chính công đã thể hiện quyết tâm, sự quan tâm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND trong phục vụ người dân. Tin tưởng rằng, chỉ số cải cách hành chính, mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp sẽ tiếp tục được gia tăng và cải thiện. Thể hiện sự đổi mới, phi địa giới hành chính, lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm, phát huy tối đa thế mạnh của Trung tâm.

Bước vào giai đoạn đổi mới đặt ra yêu cầu công tác cải cách hành chính cần bước tiến nhanh, mang tính đột phá hơn để khai thác và huy động tốt tiềm năng, tiềm lực cho mục tiêu phát triển. Chính bởi vậy, việc thành lập và xây dựng Trung tâm phục vụ hành chính công của tỉnh là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt gắn với mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội. Góp phần giảm chi phí, tiết kiệm thời gian cho người dân, tổ chức và doanh nghiệp, thúc đẩy cải thiện môi trường kinh doanh, đầu tư phát triển kinh tế xã hội địa phương.

Ông Vũ Hồng Bắc, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Việc đưa Trung tâm phục vụ hành chính công vào hoạt động thể hiện quyết tâm chính trị của tỉnh, nhằm tạo sự chuyển biến, đột phá trong đẩy mạnh cải cách hành chính và cách thức làm việc với người dân, doanh nghiệp. Để Trung tâm phục vụ hành chính công hoạt động hiệu quả, việc trước tiên cần làm là lấy đạo đức đặt lên hàng đầu, luôn lắng nghe, luôn giúp đỡ. Sớm ổn định tổ chức, nâng cao tinh thần trách nhiệm, kỷ luật kỷ cương hành chính. Đồng thời đề nghị, các sở, ban, ngành của tỉnh chủ động phối hợp chặt chẽ với Trung tâm trong tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả.

Trung tâm phục vụ hành chính công Thái Nguyên đi vào hoạt động sẽ trở thành cầu nối giữa nhân dân và chính quyền để giúp cho các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân giải quyết thủ tục hành chính thuận lợi, dễ dàng và nhanh chóng

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa: Vietpink

Truyện ngắn: Mở trái tim yêu

GD&TĐ - Hạnh phúc của người đàn bà chính là có người đàn ông để nương tựa, nhưng Hiền thấy, đàn ông chỉ đem đến sự khổ đau...