Thả điều ước theo bóng bay, nữ sinh Mỹ được người lạ hồi đáp

GD&TĐ - Curry đã nhận được món quà mà cô cầu xin Chúa ngay trước hôm chuyển vào ký túc xá đại học. 

Thả điều ước theo bóng bay, nữ sinh Mỹ được người lạ hồi đáp

Mykehia Curry ở Macon, Georgia (Mỹ) là người đầu tiên trong gia đình vào đại học với ước mơ trở thành y tá, theo Huffington Post ngày 14/8. Tuy nhiên, trước khi chuyển vào ký túc xá Đại học bang Albany (Albany, Georgia), nữ sinh 18 tuổi có hai món đồ không đủ khả năng chi trả. Đó là tủ lạnh và chăn bông.

Curry chia sẻ, gia đình cô phải chi tiêu rất tằn tiện. Mẹ khuyết tật, gặp nhiều khó khăn khi một mình chăm sóc cô và em trai. Chi phí cho bốn năm đại học sắp tới là khoản không hề nhỏ, khiến nữ sinh lo lắng. Ngày 4/8, Curry viết một điều ước kèm số điện thoại lên mẩu giấy, cột vào ba quả bóng bay còn sót lại từ tiệc sinh nhật bà ngoại.

Mykehia Curry đã nhờnhững quả bóng bay gửiđiều ước tới Chúa. Ảnh: WMAZ-TV

Mykehia Curry đã nhờ những quả bóng bay gửi điều ước tới Chúa.

“Chúa ơi, lại là con đây. Làm ơn giúp con có mọi thứ con cần để rời khỏi nhà hôm thứ tư”, Curry viết trong thư. Sau đó, Curry thả bóng lên bầu trời từ nhà mình ở thành phố Macon. 

Lời nguyện cầu của Curry đã theo gió tới tay một người lạ ở Gray, cách đó 15 dặm. Ngày 6/8, khi đang làm việc ở công trường xây dựng, Jerome Jones nhìn thấy những quả bóng ở gần thùng rác. Ông tới gần và cầm mẩu giấy lên đọc.

“Chính là Chúa đang gọi và bảo tôi, Con cần trả lời lá thư này, và tôi đã làm theo”, Jones trả lời đài WMAZ.

Làm mục sư bán thời gian tại một nhà thờ ở Monticello, Jones cùng thành viên khác trong nhà thờ quyết định giúp đỡ. Một chiếc tủ lạnh mini và chăn bông đã được gửi đến nhà Curry hôm thứ ba, ngay trước ngày cô chuyển vào ký túc xá.

Chia sẻ về câu chuyện này, nữ sinh cho biết những quả bóng bay và mẩu giấy vốn là ước nguyện thầm kín, cô chưa từng nghĩ ai đó sẽ chú ý. “Tôi muốn được giúp đỡ và chỉ thổ lộ với Chúa, không mong đợi bất kỳ hồi đáp nào. Tôi đã nghĩ khi ai đó nhặt được những quả bóng, họ sẽ ném chúng vào thùng rác”, Curry nói, bày tỏ rất kinh ngạc khi nhận được quà.

Thứ hai tuần này, Curry bắt đầu kỳ học mùa thu ở Đại học bang Albany, cách nhà hai tiếng di chuyển. Tuy vẫn phải đối mặt với gánh nặng kinh tế ở bậc đại học, may mắn vừa rồi khiến cô tự tin hơn vào khả năng vượt qua nghịch cảnh. 

“Tôi thực sự muốn lấy được bằng cử nhân và tận hưởng đời sống sinh viên. Nhưng mục đích chính của tôi là dùng tấm bằng đó để mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho em trai”, cô tâm sự.

Sự hồi đáp của mục sư Jones vào khoảnh khắc quan trọng ảnh hưởng sâu sắc đến suy nghĩ của Curry. “Điều đó cho thấy Chúa muốn tôi tiếp tục học đại học, vượt qua những thử thách. Và Chúa luôn hỗ trợ tôi dù gặp phải bất cứ chuyện gì”, nữ sinh nói.

Theo Vnexpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ