Tên lửa mới của Mỹ sẽ vươn tới tận Liên bang Nga

GD&TĐ - Vũ khí siêu thanh của Nga đã khiến cho Mỹ phải lo lắng và họ thừa nhận rằng không có khả năng để chống lại nó. Liên quan tới vấn đề này, Lầu Năm Góc đã nghĩ tới phương án phát triển vũ khí tầm xa. Nó sẽ cho phép thực hiện các cuộc tấn công trước và ngăn chặn mối đe dọa từ phía Nga ở Châu Âu.

Tên lửa mới của Mỹ sẽ vươn tới tận Liên bang Nga

Các kỹ sư Mỹ đã ngồi bàn bạc đưa ra thiết kế của các loại tên lửa, vũ khí siêu thanh, pháo binh tầm xa. Và người đứng đầu Hoa Kỳ đã gọi đó là “ưu tiên số một”.

Các chuyên gia Mỹ đã liệt kê ra một số vũ khí của quân đội Nga có nguy cơ đe dọa đối với Mỹ. Trong số đó có tên lửa đạn đạo tầm trung RS-26 “Rubez”. Loại có khả năng vươn xa tới 5,8 nghìn km. Bên cạnh đó còn có các loại tên lửa đạn đạo xuyên lục địa như tổ hợp tên lửa chiến lược “Topol” với tầm xa khoảng 11 nghìn km. Hoặc tổ hợp tên lửa chiến thuật “Tochka” với tầm xa khoảng 185km.

Theo thông tin cho biết tại phòng thí nghiệm bí mật của Lầu Năm Góc đã phát triển loại vũ khí pháo binh tầm xa, có khả năng tiêu diệt các mục tiêu ở khoảng cách đáng kể. Và các loại tên lửa “Đất đối đất” có độ chính xác cao được thế kế nhằm tạo thế cân bằng với tên lửa của Nga.

Công ty công nghiệp quốc phòng Raytheon và Lockheed của Mỹ đã giành được gói đầu tư phát triển vũ khí tầm xa trị giá 116 triệu USD. Và các mẫu này sẽ được thử nghiệm vào đầu năm 2020.

Nga đang có những hệ thống phòng thủ tên lửa mạnh nhất thế giới. Nhưng trong tương lai các tên lửa của Mỹ sẽ vượt qua được hệ thống phòng thủ đó. Việc sản xuất loạt các loại tên lửa này của Mỹ sẽ không thể sớm hơn 2027. Và trong thời gian đó, các chuyên gia của Nga cần phải tìm được “thuốc giải” để ngăn chặn các loại tên lửa tầm xa mới nhất này của Mỹ.

Người đứng đầu Quân đội Mỹ cho rằng đến 2028 Mỹ có sẽ giành chiến thắng trong “Mọi cuộc chiến” nhờ vào việc sử dụng các loại vũ khí mới nhất cũng như kết hợp với chiến thuật dựa trên “ học thuyết chiến tranh mới”.

Theo Utro.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ