Tên lửa đạn đạo xuyên lục địa của Mỹ bị phá hủy trên Thái Bình Dương

GD&TĐ - Vào hôm thứ 3 vừa qua việc phóng thử nghiệm tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Minuteman III của Mỹ đã không thành công.

Tên lửa đạn đạo xuyên lục địa của Mỹ bị phá hủy trên Thái Bình Dương

Tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Minuteman III của Mỹ đã bị phá hủy do có sự cố xuất hiện trong thời gian thử nghiệm diễn ra tại Thái Bình Dương.

Theo thông tin từ Bộ tư lệnh không quân tấn công toàn cầu của Mỳ thì việc phóng tên lửa được tiến hành vào ngày 31/7 tại California.  Vào lúc 4 giờ 42 phút theo thời gian tại bờ biển Thái Bình Dương, tên lửa đã bị phá hủy do sự cố bất thường xuất hiện.

Được biết trong thời điểm nhận lệnh phá hủy thì tên lửa gần như đã tiếp cận được mục tiêu của mình nằm tại vùng quần đảo Marshall thuộc biển Thái Bình Dương.

Hiện nay các chuyên gia vẫn đang tiến hành xem xét phân tích một cách cẩn thận để tìm ra nguyên nhân của sự cố.

Minuteman là loại tên lửa đạn đạo xuyên lục địa đầu tiên của Mỹ được điều khiển hoàn toàn nhờ vào sự trợ giúp của máy tính. Tổng trọng lượng của tên lửa khoảng 30 tấn, chiều dài -17 m; tầm xa – 13 km; tầm cao hơn 1000 km so với mặt đất.

Hai phiên bản nâng cấp đầu tiên của Minuteman là Minuteman I và II được trang bị đầu đạn với uy lực tương đương 1,2 mega tấn, tuy nhiên Minuteman III được đưa vào nhiệm vụ chiến đấu năm 1970 có khối lượng đầu đạn chỉ là 350 kg.

Tháng 8 năm 2017 tạp chí Mỹ Popular Mechanics đăng tin về việc phát triển động cơ nhiên liệu rắn mới của tên lửa đạn đạo xuyên lục địa nhằm thay thế cho Minuteman III. Việc đưa tên lửa mới vào phục vụ chiến đấu cần phải trước năm 2030. Giá trị đề án dao động từ 63 đến 85 tỉ USD.

Theo News.rambler.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ