Con tàu này chạy bằng điện có thể đạt tốc độ tối đa là 130 km/giờ. Trong khi đó, Sarvo 37 chỉ mất một giờ để có thể sạc đầy pin.
Theo Sarvo, thân tàu được phát triển đặc biệt và sử dụng 60% hàm lượng nhôm tái chế. Đồng thời, nó được thiết kế để không bị ăn mòn, ít phải bảo dưỡng, với sức mạnh lớn hơn so với thân tàu bằng sợi thủy tinh.
Để có thể chạy trên quãng đường một cách tốt nhất, Sarvo đã điêu khắc thân tàu nhôm thành ba tầng với mũi nhọn hình chữ V. Thiết kế này giúp con tàu chạy xuyên qua vùng biển động với tốc độ thấp, trong khi đuôi tàu phẳng giúp chạy êm ở tốc độ cao hơn.
Hệ thống truyền động điện năng 4.780 kg của Sarvo 37 được chế tạo bởi Sarvo CTO Jonas Voss - cựu Giám đốc động cơ điện tại Công ty Koenigsegg Automotive. Voss đã tối ưu hóa công nghệ động cơ điện bằng cách kết hợp bộ pin 350 kWh với một ổ điện nhẹ, nhỏ gọn và cánh quạt chìm ở dưới.
Nhờ đó, giúp con tàu tăng tốc độ dễ dàng. Trong khi đó, vị trí và trọng lượng của pin giúp cải thiện khả năng cân bằng cũng như xử lý trên mặt nước của Sarvo 37.
Động cơ điện của con tàu tạo ra công suất lên tới 1.280 mã lực để có thể di chuyển về phía trước với tốc độ tối đa 130 km/h. Một bộ pin phụ khẩn cấp có thể đưa Sarvo 37 trở lại bến, trong trường hợp pin chính có nguy cơ cạn kiệt.
Bên cạnh đó, hệ thống sạc thông minh Nerve 350 kWh chỉ mất một giờ để Sarvo 37 có thể hoạt động lại. Các bộ sạc có công suất thấp hơn sẽ yêu cầu thời gian lâu hơn, từ 5,5 giờ ở bộ sạc 60 kW, đến 15 giờ ở ổ cắm điện 400 V trên bờ. Thậm chí là 47 giờ đối với ổ cắm 230 V.
Sự mát lạnh của thân tàu bằng nhôm được kết hợp hài hòa với hơi ấm tỏa ra từ sàn gỗ. Các nhà nghiên cứu của Sarvo đã chọn chất liệu tổng hợp thay vì gỗ thật. Nhờ đó, giúp mang đến một thiết kế thân thiện với môi trường. Cũng theo công ty này, hỗn hợp nhựa của Sarvo 37 có 80% là thành phần tái chế, bao gồm rác nhựa được thu gom từ biển.
Hiện tại, Công ty Đan Mạch Sarvo cho biết sẽ không công bố giá của con tàu nhôm. Tuy nhiên, nhà sản xuất cũng hứa hẹn sẽ đưa ra một mức giá phù hợp. Việc chế tạo con thuyền đầu tiên đang được tiến hành và theo kế hoạch, Sarvo 37 sẽ được hoàn thành vào tháng 5.