Tập huấn nâng cao năng lực giáo dục STEAM

0:00 / 0:00
0:00

GD&TĐ - Ngày 17/3, hơn 100 giảng viên, giáo viên và sinh viên giáo dục tiểu học dự tập huấn phát triển năng lực giáo dục STEAM tại Trường Đại học Sư phạm TPHCM.

Buổi hội thảo - tập huấn phát triển năng lực giáo dục STEAM tại Trường Đại học Sư phạm TPHCM. Ảnh: NTCC
Buổi hội thảo - tập huấn phát triển năng lực giáo dục STEAM tại Trường Đại học Sư phạm TPHCM. Ảnh: NTCC

Hội thảo - tập huấn với chủ đề “Phát triển năng lực giáo dục STEAM cho giảng viên, giáo viên và sinh viên giáo dục tiểu học tại Trường Đại học Sư phạm TPHCM" do Trường Đại học Sư phạm TPHCM phối hợp cùng với Trường Đại học Osaka Kyoiku (Nhật Bản) tổ chức.

Dự hội thảo có ông Ono Masuo, Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại TPHCM; ông Karasawa Masayuki, Đại diện thường trú, Văn phòng JICA Việt Nam - Chi nhánh TPHCM; cán bộ giảng viên Trường Đại học Sư phạm TPHCM, Trường Đại học Cần Thơ, Trường Đại học Đồng Tháp, Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng, Trường Đại học Sư phạm - Đại học Huế; chuyên viên, giáo viên giáo dục tiểu học của TPHCM; sinh viên năm cuối Khoa Giáo dục Tiểu học - Trường Đại học Sư phạm.

Chương trình nhằm thực hiện dự án "Hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng về giáo dục STEAM cho giảng viên và sinh viên ngành giáo dục tiểu học tại Trường Đại học Sư phạm Thành phố TPHCM", gọi tắt là "Dự án STEAM", được Bộ GD&ĐT phê duyệt vào tháng 7/2023.

Dự án STEAM do Trường Đại học Sư phạm TPHCM chủ trì, phối hợp cùng với Trường Đại học Osaka Kyoiku, dưới sự tài trợ của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản JICA.

Giảng viên, giáo viên và sinh viên giáo dục tiểu học tham gia trải nghiệm thực tế. Ảnh: NTCC

Giảng viên, giáo viên và sinh viên giáo dục tiểu học tham gia trải nghiệm thực tế. Ảnh: NTCC

Giảng viên, giáo viên và sinh viên giáo dục tiểu học tham gia thực hành tại buổi hội thảo - tập huấn. Ảnh: NTCC

Giảng viên, giáo viên và sinh viên giáo dục tiểu học tham gia thực hành tại buổi hội thảo - tập huấn. Ảnh: NTCC

Buổi tập huấn với 3 chủ đề chính.

Thứ nhất, bồi dưỡng và tuyển chọn các ứng viên phù hợp tham gia đào tạo đội ngũ chuyên gia STEAM nòng cốt của Việt Nam (V-CST) tại Nhật Bản.

Thứ hai, thử nghiệm bộ tài liệu, phương pháp, các hoạt động và phương thức bồi dưỡng phù hợp với nhu cầu bồi dưỡng giáo dục STEAM tại Việt Nam; Thử nghiệm tổ chức bồi dưỡng với đa dạng các nhóm học mô phỏng.

Cuối cùng, xây dựng bộ tài liệu, giáo trình bồi dưỡng giáo dục STEAM giảng viên, giáo viên và sinh viên Việt Nam.

Trao giấy chứng nhận sau buổi hội thảo - tập huấn. Ảnh: NTCC

Trao giấy chứng nhận sau buổi hội thảo - tập huấn. Ảnh: NTCC

Kết thúc chương trình, hơn 100 giảng viên, giáo viên và sinh viên giáo dục tiểu học được trao giấy chứng nhận.

STEAM là viết tắt của các từ Science (khoa học), Technology (công nghệ), Engineering (kỹ thuật), Art (nghệ thuật) và Math (toán học).

Giáo dục STEAM được hiểu là phương pháp dạy và học liên ngành kết hợp giữa nghệ thuật với các môn học STEM truyền thống là khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ