Giáo viên dạy tiếng Anh có nhiều điểm đặc thù mà đôi lúc chưa được quan tâm, nhưng với sự phát triển không ngừng của xã hội thì rất cần những chương trình đào tạo cử nhân sư phạm như thế này. Hi vọng, trong thời gian tới, Ban Quản lý Đề án NNQG 2020 sẽ thấy được rõ những kết quả tích cực trong việc hoàn thiện chương trình giảng dạy của các giáo viên tiếng Anh bậc Đại học, cao đẳng.
Nội dung chính của chương trình tập huấn bao gồm: Giới thiệu về khung năng lực giáo viên tiếng Anh của Việt Nam; Những nguyên tắc chung xây dựng chương trình đào tạo cử nhân sư phạm tiếng Anh hệ Đại học, cao đẳng.
Quy trình xây dựng chuẩn đầu ra và Xây dựng chương trình đào tạo cử nhân sư phạm tiếng Anh theo chuẩn đầu ra; Phân tích một số chương trình đào tạo cử nhân sư phạm tiếng Anh hệ Đại học, cao đẳng theo chuẩn đầu ra; Thảo luận đánh giá mức độ tương thích với Khung năng lực giáo viên tiếng Anh Việt Nam của một số chương trình đào tạo cử nhân sư phạm tiếng Anh hệ Đại học và cao đẳng hiện đang sử dụng.
Cũng tại chương trình, thầy Nguyễn Tuấn Minh – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại ngữ (ĐHQG HN) vui mừng ghi nhận những nỗ lực và sự nhiệt tình mà các đơn vị đã chuẩn bị, trình bày và cùng nhau thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm trong chương trình.
Tập trung về hai vấn đề chính là bản chất của khung năng lực tiếng Anh là gì, nó yêu cầu những năng lực gì của người giáo viên dạy tiếng Anh và giáo viên cần có những yếu tố gì để đảm bảo chất lượng. Hi vọng, chương trình sẽ thành công khi nhận được những chia sẻ kinh nghiệm từ các đơn vị.
Chương trình diễn ra từ ngày 6 -7/11. Tổng kết các nội dung tập huấn, đại diện 32 trường Đại học, cao đẳng trong khu vực phía Bắc sẽ được nghe một số gợi ý trong xây dựng và hoàn thiện chương trình đào tạo cử nhân sư phạm tiếng Anh tại các trường đại học và cao đẳng.