Tập đoàn TH: Định hướng tiếp cận thị trường Trung Quốc một cách bài bản

GD&TĐ - Tại Hội chợ nhập khẩu quốc tế Thượng Hải, Tập đoàn TH - doanh nghiệp được biết đến với thương hiệu TH true MILK mang tới dòng sản phẩm bất ngờ.

Trong bối cảnh toàn cầu hóa và nhu cầu tiêu dùng thay đổi, việc xây dựng chiến lược xuất khẩu bài bản đã trở thành trọng tâm của các doanh nghiệp Việt Nam, nhất là trong ngành thực phẩm và đồ uống.

Tập đoàn TH, sở hữu thương hiệu nổi tiếng TH true MILK, đang là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực này khi không ngừng đẩy mạnh các giải pháp đột phá để tiếp cận thị trường quốc tế, trong đó Trung Quốc là một mục tiêu quan trọng.

Đẩy mạnh thương hiệu một cách bài bản thông qua những sự kiện, hội chợ xúc tiến thương mại uy tín

th-1.jpg
Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường thăm gian hàng của Tập đoàn TH tại Triển lãm sản phẩm nông nghiệp đặc sắc của Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc.

Tại Việt Nam, vào tháng 10/2019, TH là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên được Tổng cục Hải quan Trung Quốc cấp mã số xuất khẩu chính ngạch các sản phẩm sữa tươi TH true MILK vào thị trường Trung Quốc. Đây một minh chứng cho chất lượng vượt trội – vượt qua hàng ngàn chỉ số khắt khe của các nhà chức trách Trung Quốc, và cũng là minh chứng cho nỗ lực không ngừng nghỉ của TH trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm và mở rộng thị trường. TH không chỉ là niềm tự hào của ngành sữa Việt Nam mà còn là một biểu tượng cho sự sáng tạo và chất lượng, giúp thương hiệu Việt vươn xa và tạo nên dấu ấn mạnh mẽ trên bản đồ thế giới.

Không chỉ chú trọng vào chất lượng sản phẩm, TH cũng nhận thức rõ tầm quan trọng của việc có chiến lược tiếp cận thị trường bài bản, đặc biệt thông qua các sự kiện, hội chợ quốc tế lớn và uy tín. Chỉ tính riêng trong năm 2024, Tập đoàn TH tích cực tham gia nhiều sự kiện thương mại lớn tại Trung Quốc, tiêu biểu là 4 Hội chợ lớn, gồm: CAEXPO Nam Ninh; Hội chợ hoa quả quốc tế Bắc Kinh lần thứ nhất; Triển lãm sản phẩm Nông nghiệp đặc sắc của Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc và mới nhất là Hội chợ Quốc tế Nhập khẩu Trung Quốc 2024 (CIIE) tại Thượng Hải.

th-2.jpg
Sản phẩm của Tập đoàn TH hiện được bày bán rộng rãi tại nhiều hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi, sàn thương mại điện tử tại Trung Quốc

Đây là các cơ hội không chỉ để TH giới thiệu sản phẩm mà còn giúp doanh nghiệp nắm bắt xu thế tiêu dùng và thị hiếu người tiêu dùng Trung Quốc - thị trường tiềm năng với hơn 1,4 tỷ dân. Các sản phẩm của TH như sữa tươi sạch, bơ lạt, dầu gấc, sữa hạt, và trà uống liền đều thu hút sự quan tâm đặc biệt, khẳng định vị thế của TH trong thị trường thực phẩm sạch, lành mạnh​.

Nắm bắt xu thế tiêu dùng sản phẩm xanh, lành mạnh

Để hướng tới thành công trên thị trường quốc tế, không ngừng đổi mới trong chiến lược sản phẩm là bước đi vững vàng của TH. Để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng đa dạng và xu hướng chăm sóc sức khỏe hiện nay, TH đã đầu tư phát triển các dòng sản phẩm chiến lược và giới thiệu tại những sự kiện, hội chợ quy tụ đông đảo những thương hiệu lớn nhỏ của ngành thực phẩm – đồ uống toàn cầu. Tiêu biểu, tại CIIE Thượng Hải 2024, đứng bên cạnh các sản phẩm thực phẩm – đồ uống của 154 quốc gia toàn cầu, những sản phẩm của TH vẫn rất gây chú ý với thành phần hoàn toàn tự nhiên, tốt cho sức khỏe.

th-3.jpg
Sản phẩm Dầu gấc hữu cơ TH true HERBAL chứa các carotenoids có tác dụng chống oxy hoá và beta-caroten tăng cường sức đề kháng và tốt cho thị lực.

Có thể kể đến như Dầu gấc hữu cơ TH true HERBAL, chiết xuất dầu gấc (PhytoGac™) từ Gấc Organic đạt tiêu chuẩn hữu cơ của Hoa Kỳ và Châu Âu. Đây là một sản phẩm giàu dinh dưỡng với hàm lượng beta-caroten, vitamin A, cùng nhiều dưỡng chất tự nhiên có lợi cho sức khỏe, đặc biệt tốt cho đôi mắt và làn da. Với xu hướng tiêu dùng hiện đại, sản phẩm này đáp ứng nhu cầu về các sản phẩm hỗ trợ chăm sóc sức khỏe cho người tiêu dùng Trung Quốc​.

Khi Thứ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Sinh Nhật Tân ghé thăm gian hàng của Tập đoàn TH tại CIIE Thượng Hải 2024, ông đã rất ấn tượng với sản phẩm Bơ lạt TH true BUTTER. "Trước kia, khi nói tới bơ lạt, các nước trong khu vực thường nhắc tới EU, New Zealand, những nước có truyền thống chăn nuôi bò sữa và chế biến bơ lạt. Không ai nghĩ rằng Việt Nam cũng có doanh nghiệp đủ năng lực để có thể sản xuất dòng sản phẩm bơ lạt với số lượng lớn, cung cấp cho thị trường tỷ dân như Trung Quốc”, Thứ trưởng nhấn mạnh.

th-4.jpg
Thứ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Sinh Nhật Tân ghé thăm gian hàng của Tập đoàn TH tại CIIE Thượng Hải 2024

Bơ lạt TH true BUTTER từ chất béo sữa bò tươi nguyên chất không pha trộn thêm các thành phần khác, nổi bật với màu trắng ngà tự nhiên, được sản xuất theo công nghệ hiện đại từ Italia và Thụy Sỹ. Với quy trình sản xuất khép kín và tiêu chuẩn vệ sinh cao, bơ lạt TH không chỉ đáp ứng yêu cầu khắt khe về chất lượng mà còn mang đến hương vị thơm ngon tự nhiên, phù hợp cho người tiêu dùng yêu thích thực phẩm chất lượng cao.

Các sản phẩm khác mà TH mang tới giới thiệu thường xuyên tại các hội chợ, sự kiện xúc tiến thương mại quốc tế của Trung Quốc là Sữa hạt TH true NUT Trà tự nhiên TH true TEA.

Sữa hạt TH true NUT là sản phẩm được làm từ sữa tươi sạch kết hợp các nguyên liệu hạt tự nhiên và vị ngọt từ quả chà là, mang lại hương vị dịu ngọt tự nhiên mà không cần sử dụng đường tinh luyện. Sản phẩm này phù hợp với xu hướng tiêu dùng lành mạnh và đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng quan tâm đến sức khỏe và dinh dưỡng.

th-5.jpg
TH true TEA vốn là dòng sản phẩm được giới trẻ trong nước ưa chuộng nhờ hương vị đậm trà kết hợp cùng các loại trái cây hot trend như vải thiều, đào.

Trà tự nhiên TH true TEA – loại trà uống liền khuynh đảo giới trẻ Việt, sử dụng nguyên liệu tự nhiên, không chất bảo quản, kết tinh từ những lá trà của các vùng trà tinh tuyển, được kỳ vọng đáp ứng “trúng” nhu cầu của người tiêu dùng tại thị trường Trung Quốc – nơi rất coi trọng các sản phẩm vừa ngon miệng vừa tốt cho sức khỏe. Sản phẩm này giúp TH khẳng định vị thế trong phân khúc đồ uống lành mạnh, đặc biệt trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng ưu tiên các sản phẩm đồng uống lành mạnh, tự nhiên​.

Với những bước đi chiến lược và các giải pháp đột phá trong việc phát triển sản phẩm và xúc tiến thương mại, Tập đoàn TH đang ngày càng khẳng định vị thế của mình trên thị trường quốc tế, đặc biệt là tại Trung Quốc, thể hiện khả năng nắm bắt nhanh nhạy các xu thế tiêu dùng, đẩy mạnh các sản phẩm phù hợp với xu hướng đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường 1,4 tỷ dân. Thông qua sự tham gia tích cực tại các hội chợ và hội nghị thương mại, TH không chỉ đưa sản phẩm của mình đến tay người tiêu dùng quốc tế mà còn củng cố thương hiệu sữa Việt Nam trong lòng người tiêu dùng quốc tế.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cán bộ Trung đội 11 (Đại đội 4, Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 48, Sư đoàn 3-Sao Vàng, Quân khu 1) hướng dẫn chiến sĩ mới cách đặt mũ. Ảnh: Lê Quang Hội

Màu xanh áo lính

GD&TĐ - Ngày còn trong quân ngũ, tôi thường nhận được những cánh thư tay của bạn bè, người thân gửi đến.