Tân Nhàn khởi xướng đêm nghệ thuật mừng mùa Vu lan

GD&TĐ - Chương trình nghệ thuật Tứ Ân mừng mùa Vu lan do ca sĩ Tân Nhàn khởi xướng diễn ra tối 16/8 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.  

Ê kíp  nghệ sĩ thực hiện chương trình
Ê kíp nghệ sĩ thực hiện chương trình

Chương trình quy tụ đông đảo nghệ sĩ tham gia như: NSƯT Việt Hoàn, NSƯT Đình Cương, ca sĩ Tân Nhàn, các sao Mai Tuấn Anh, Lê Anh Dũng, Lương Nguyệt Anh, Bích Hồng, Ngọc Ký, Nguyễn Thu Hằng và sự góp mặt của nhóm Xẩm Hà thành, ca sĩ Thu Hà, Hương Ly, Linh Hoa, Thanh Quý…

Theo BTC, chương trình  được thiết kế 4 phần tượng trưng cho Tứ Ân, gồm 18 ca khúc ngợi ca vẻ đẹp, tình người, sự biết ơn các đấng sinh thành, tình yêu quê hương đất nước, là những bài nhạc Phật chứa đựng lời dạy thiêng liêng đến mỗi người. về tình yêu thương giữa con người với con người  trong cuộc sống.

Ca sĩ Ngọc Châm, Tân Nhàn và đạo diễn Phạm Hoàng Giang giới thiệu về đêm nghệ thuật "Tứ Ân"
 Ca sĩ Ngọc Châm, Tân Nhàn và đạo diễn Phạm Hoàng Giang giới thiệu về đêm nghệ thuật "Tứ Ân"

Tiết mục mở đầu chương trình vô cùng đặc biệt khi có khoảng  15 chư tăng sẽ tụng trú đại bi với mong muốn mang nhiều phước lành đến mọi người.

Trong đêm diễn, ca sĩ Tân Nhàn sẽ thể hiện 3 tác phẩm. Trong đó "Mục Kiền Liên cứu mẹ" khá đặc biệt vì tích này thất truyền và đã vắng bóng trong đời sống người Việt.

Tâm nguyện của những người thực hiện Tứ Ân là mong muốn chuyển tải thông điệp Tứ ân, tôn vinh chữ Hiếu. Chính vì hầu hết các nghệ sĩ không nhận thù lao nên toàn bộ lợi nhuận của chương trình BTC dành cho hoạt động thiện nguyện, hỗ trợ những phụ nữ và trẻ em gặp hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn.

Trong vai trò người khởi xướng chương trình, ca sĩ Tân Nhàn - Phó trưởng khoa Thanh nhạc (Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam), chia sẻ: "Mặc dù thời gian từ lúc lên ý tưởng và xây dựng chương trình rất ngắn, chỉ trong vòng hơn một tháng nhưng ê kíp đã nhận được sự hỗ trợ rất nhiệt tình của các nghệ sĩ, các đạo diễn và đơn vị thực hiện sân khấu, thiết kế, kỹ thuật…

Là một Phật tử, tôi luôn ghi nhớ lời dặn dò của Thượng tọa Thích Minh Hiền về những điều tốt đẹp của Tứ Trọng Ân trong lời Phật dạy. Qua âm nhạc, khi cất lên những giai điệu làm cuộc sống tốt đẹp hơn, với trách nhiệm của người nghệ sĩ, chúng tôi thấy điều mình cần làm là lan tỏa và tôn vinh những giá trị và ý nghĩa của đạo Hiếu tới khán giả khi mùa Vu lan đang về”.

Khẳng định đêm diễn có chất lượng nghệ thuật cao, ca sĩ Tân Nhàn  cho biết thêm, "Tứ Ân"" là chương trình nghệ thuật thực sự. Không phải ca sĩ xếp hàng ra hát là xong. Vì vậy dù các ca sĩ tham gia đều không lấy cát xê nhưng cô dự tính cũng phải đầu tư tiền tỷ. “Nếu show có lỗ tôi sẽ tự bù chi phí"- người khởi xướng khẳng định,

Đạo diễn Phạm Hoàng Giang cũng tiết lộ chương trình được sân khấu hóa về âm nhạc và được đầu tư kỹ lưỡng phần hòa âm phối khí, chắc chắn sẽ để lại ấn tượng và nhiều cảm xúc lắng đọng trong lòng khán giả.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ