Tạm giam 2 tháng tài xế đâm cọc tiêu vượt trạm thu phí Bến Thủy

Sau khi nhân viên trạm thu phí cầu Bến Thủy 2 giải thích không được nợ vé và thanh toán bằng ATM, tài xế Nguyễn Quang Tuy lái xe lách qua barie, đâm vào cọc tiêu nhựa để vượt qua trạm thu phí.

Lực lượng công an làm việc với tài xế Tuy ở trụ sở Công an huyện Hưng Nguyên, Nghệ An
Lực lượng công an làm việc với tài xế Tuy ở trụ sở Công an huyện Hưng Nguyên, Nghệ An

Chiều tối 12-2, nguồn tin riêng của Tuổi Trẻ Online cho biết Viện kiểm sát nhân dân huyện Hưng Nguyên, Nghệ An đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 tháng ông Nguyễn Quang Tuy (49 tuổi, ngụ huyện Krông Pắc, Đắk Lắk) để điều tra về tội "chống người thi hành công vụ".

Thời hạn tạm giam bắt đầu từ ngày 13-2.

Theo hồ sơ vụ việc, khoảng 15h chiều 9-2, tài xế Tuy lái ôtô biển kiểm soát tỉnh Đắk Lắk chạy hướng Hà Tĩnh - Nghệ An qua trạm thu phí cầu Bến Thủy 2 và đưa nhân viên trạm thu phí 1.600 đồng để mua vé qua trạm nhưng nhân viên không bán vì còn thiếu 38.400 đồng.

Ông Tuy đề nghị được viết giấy xin nợ tiền hoặc thanh toán qua thẻ ATM, nhân viên trạm thu phí không đồng ý và giải thích trạm thu phí không cho nợ tiền và không thanh toán bằng thẻ ATM.

Sau đó, ông Tuy lái xe lách qua barie, đâm vào cọc tiêu nhựa ở làn số 5 vượt qua trạm thu phí.

Khi ôtô đến địa phận huyện Nghi Lộc, lực lượng cảnh sát giao thông ra tín hiệu dừng xe và đề nghị xuất trình giấy tờ để kiểm tra.

Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ Online, trong đoạn video clip lan truyền trên mạng xã hội do một người trong nhóm ông Tuy phát trực tiếp có đoạn nói chuyện giữa nhóm người này với lực lượng cảnh sát giao thông.

Họ cho rằng việc họ còn nợ tiền vé qua trạm thu phí "là giao dịch dân sự" với đơn vị Chi nhánh BOT tuyến tránh TP Vinh nên không thuộc trách nhiệm giải quyết của lực lượng cảnh sát giao thông.

Ông Tuy từ chối xuất trình giấy tờ với lý do họ không vi phạm Luật giao thông đường bộ.

Đến 19h cùng ngày, lực lượng cảnh sát giao thông yêu cầu ông Tuy đưa xe về trụ sở Công an huyện Hưng Nguyên để làm việc.

Tại đây, khi cơ quan công an ra quyết định tạm giữ phương tiện và đang làm việc, ông Tuy tự ý bỏ ra ôtô chốt khóa cửa "cố thủ" bên trong rồi nổ máy, có hành vi được cho là chống người thi hành công vụ.

Công an huyện Hưng Nguyên đã tạm giữ tài xế.

Theo Tuoitre.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ