Vụ trẻ sơ sinh bị kéo đứt cổ: Tạm đình chỉ 2 nữ hộ sinh

GD&TĐ - Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đã khẩn cấp họp hội đồng chuyên môn và kíp trực ra quyết định tạm đình chỉ công tác hai nữ hộ sinh liên quan đến vụ việc.

Chị Nguyễn Thị Tình đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ.
Chị Nguyễn Thị Tình đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ.

Ngày 2/7, Bộ y tế đã có công văn hỏa tốc gửi Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu kiểm tra ngay vụ việc trẻ sơ sinh bị chết với vết thương dài quanh cổ.

Bộ này cũng yêu cầu kỷ luật các cán bộ liên quan theo đúng quy định nếu có sai phạm. Yêu cầu Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ và các đơn vị liên quan gặp gỡ, chia sẻ động viên và cung cấp thông tin trung thực, chính xác tới gia đình và cơ quan truyền thông.

Bộ y tế cũng yêu cầu khẩn trương thành lập Hội đồng chuyên môn đánh giá về quá trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc và xử trí của Bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ đối với sản phụ Nguyễn Thị Tình.

Bác sĩ Nguyễn Minh Đức, người trực tiếp đơ đẻ cho sản phụ Tình.
Bác sĩ  Nguyễn Minh Đức, người trực tiếp đơ đẻ cho sản phụ Tình.

“Trong khi chờ kết luận của Hội đồng chuyên môn, đề nghị Sở Y tế Hà Tĩnh báo cáo nhanh về quá trình theo dõi, diễn biến cũng như quy trình chăm sóc, xử trí của Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ đối với sản phụ Nguyễn Thị Tình về Bộ Y tế trước ngày 9/7/2019”, văn bản nêu.

Thượng tá Trần Hải Trung, Trưởng Công an huyện Đức Thọ, cho biết, “Ngay sau khi tiếp nhận được thông tin, Cơ quan điều tra công an huyện đã khẩn trương vào cuộc để điều tra, làm rõ cái chết của sản nhi với vết đứt bất thường phải khâu 8 mũi ở cổ. Bước đầu, những người được xác định liên quan đến vụ việc sẽ bị triệu tập lấy lời khai, phục vụ công tác điều tra”.

Chiều cùng ngày, ông Phạm Hồng Cường, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ cũng thông tin, “Đơn vị tạm thời cho 2 nữ hộ sinh là Hoàng Thị Trinh và Hoàng Thị Định nghỉ việc để phục vụ điều tra. Bác sỹ Nguyễn Minh Đức, Trưởng khoa sản liên quan trực tiếp đỡ đẻ cho sản phụ vẫn đi làm bình thường.”.

Như Báo GD&ĐT đã đưa tin, sáng ngày 30/6 sản phụ Nguyễn Thị Tình (SN 1982, ở Phú Lộc, Can Lộc) nhập Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ để sinh. Đến chiều tối, gia đình choáng váng khi e-kip đỡ đẻ thông báo đứa trẻ đã chết và giao cháu bé cho gia đình với vết thương dài quanh cổ.

E-kip đỡ đẻ đã thừa nhận chính bác sỹ Trưởng khoa sản Nguyễn Minh Đức là người dùng tay kéo cháu bé ra khỏi người mẹ, khiến cháu bé bị đứt cổ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Nên hay không?

GD&TĐ - Trong xu thế tự chủ đại học, nhiều cơ sở đào tạo đã chủ động xét tuyển sớm.