rssheader

28/11/2020

Top 6 thực phẩm cứu tinh cho làn da khô, nứt nẻ

Pham Hiền - 25/10/2020, 08:01 GMT+07 | Khỏe - Đẹp
Top 6 thực phẩm cứu tinh cho làn da khô, nứt nẻ

Da là một trong những cơ quan lớn trên cơ thể đóng vai trò thiết yếu giúp điều tiết nhiệt độ cơ thể, làm hàng rào bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân lây nhiễm gây ảnh hưởng đến các chức năng da.

Mùa đông chính là khắc tinh của những ai có làn da khô, da dễ bị nứt nẻ, ngứa gây khó chịu và đau đớn. Để tránh gặp phải những tình trạng da trên cần tăng cường ăn những thực phẩm dinh dưỡng giúp cấp nước, độ ẩm cho da từ bên trong.

Việc quan trong nhất để cung cấp đầy đủ nước cho cơ thể, cứu một làn da khô chính là mỗi người cần nạp vào cơ thể từ 1,5 - 2 lít nước một ngày.

 

Nếu không thích uống nước, chúng ta có thể uống các loại nước hoa quả, ăn những thực chứa nhiều nước giúp duy trì độ ẩm dưới đây.

Bông cải xanh (súp lơ)

Trong thành phần của bông cải xanh có chứa 90% là nước, được coi là thực phẩm hàng đầu giúp bổ sung độ ẩm cho da trong mùa hanh khô. Thêm vào đó, bông cải xanh lại giàu chất chống oxy hóa, vitamin C và E sẽ giúp bảo vệ da khỏi các tác nhân từ môi trường.

Sữa chua

Nếu bạn đang gặp phải tình trạng khô da trầm trọng thì sữa chua chính là một thực phẩm cung cấp dưỡng chất cho da vượt qua sự mong đợi của bạn.

Các protein trong sữa chua cũng có thể giúp tăng lượng nước hấp thụ ruột, cải thiện tình trạng ẩm hóa cho làn da.

Sữa chua có tới 85% thành phần là nước, giàu lợi khuẩn, giúp kháng viêm, dưỡng da mịn màng từ bên trong. Trong sữa chua còn có chứa axit lactic giúp cho da mềm mịn và se khít lỗ chân lông. 

Dưa chuột (dưa leo)

Dưa chuột là loại quả phổ biến, thu hoạch quanh năm, chứa nhiều vitamin E, C và tinh chất gel. Các thành phần này đều có tác dụng tẩy tế bào chết, loại bỏ thâm sạm, giúp da sáng màu hơn. Dưa chuột cũng có hàm lượng nước cao, bổ sung một lượng nước cần thiết cho da khô mềm mại hơn, cân bằng độ ẩm cho da nhờn.

Cà chua

Trong cà chua có hầu hết các loại dưỡng chất cần thiết cho cơ thể như chất chống oxy hóa, vitamin C, kali, vitamin A, vitamin B, magie… có tác dụng chống lão hoá, giảm mệt mỏi, giúp trẻ hóa làn da.

Cà chua có thể chế biến thành nước uống, các món ăn nhẹ như sa lát hoặc có thể dùng để đắp mặt nạ dưỡng da rất hiệu quả.

Đặc biệt, với hàm lượng nước lên đến 94,5%, cà chua được các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá là thực phẩm tốt cho một làn da khô.

Cần tây

Cần tây là loại rau giàu vitamin C, kẽm, kali, đặc biệt nó còn chứa đến 95,4% là nước. Việc kết hợp các muối khoáng, các vitamin và a xít amin có trong cần tây vào các món ăn sẽ giúp cung cấp nước cho cơ thể hiệu quả để nhanh chóng phục hồi những vùng da bị tổn thương.

Cà rốt

Mùa hanh khô khiến da bị mất nước và tình trạng khô da càng thêm trầm trọng, tuy nhiên, bạn cũng không cần phải lo lắng quá vì cà rốt sẽ giúp bạn khắc phục được da khô nhanh chóng. Bởi cà rốt rất giàu vitamin A, không chỉ tốt cho mắt, hệ hô hấp và hệ tiêu hoá mà còn là yếu tố cần thiết trong quá trình phục hồi các tế bào da bị khô và nứt nẻ. 

Có thể ép cà rốt để uống hoặc dùng nấu cùng các món ăn.
Ý kiến của bạn

Bạn còn 500/500 ký tự

Xem thêm