Thịt gà kị nhất thứ này, nhiều người vẫn thả vào nấu chung mà không biết

Thịt gà là món ăn nhiều người yêu thích, thế nhưng nếu ăn chung thịt gà với những thứ này khác nào bạn đang "nuôi lớn" mầm bệnh.

Thịt gà kị nhất thứ này, nhiều người vẫn thả vào nấu chung mà không biết

Thịt gà kỵ rau cải, tỏi

Empty
Thịt gà kị nhất thứ này, nhiều người vẫn thả vào nấu chung mà không biết  ảnh 2Theo Đông y, cả thịt gà và rau cải, tỏi đều có tác dụng rất lớn đối với sức khỏe con người, tuy nhiên, thịt gà có tính ôn, cải bẹ xanh cũng có tính ôn, như vậy khi dùng chung thì tính ôn (ấm nóng) sẽ tăng lên gây nhiệt nhiều cho cơ thể.

Muối vừng và rau thơm

Thịt gà kiêng muối vừng (muối mè) và rau thơm bởi thịt gà thuộc về phong (mộc). Nếu ăn lẫn muối vừng, rau thơm sẽ động đến can phong mà sinh ra chứng chóng mặt, run rẩy cả người. Trị chóng mặt, nấu nước cam thảo uống sẽ khỏi.

Cá chép

Thịt gà kiêng ăn với cá chép vì thịt gà tính cam ôn, cá chép tính cam hàn, nếu ăn sinh ra nhiều mụn nhọt. Nếu mắc phải mụn do ăn thịt gà, nấu nước đậu đen uống sẽ khỏi.

Thịt chó

Kiêng ăn thịt gà với thịt chó vì thịt gà tính cam ôn, thịt chó cũng cam ôn đại nhiệt. Ăn phải hai thứ bị nhiệt sinh ra đi kiết lỵ. Khi ấy uống nước cam thảo sẽ khỏi kiết lỵ.

Không ăn thịt gà cùng nhiều cơm nếp

Empty

Theo danh y An Nhân, cơm nếp cũng vị ngọt tính ấm nên hai thứ này kết hợp với nhau dễ sinh ra chứng bạch thốn trùng (dân gian gọi là sán dây, sán sơ mít). Do vậy, ta cũng không nên ăn hai thứ này nhiều một lúc.

Theo phunutoday.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ