Thai phụ sinh con ngay trên đường tới bệnh viện, bác sĩ sững sờ khi nhìn chân tay đứa trẻ

Các bác sĩ và y tá đã vô cùng sốc khi nhìn thấy chân và tay của đứa trẻ sơ sinh nhưng các thành viên trong gia đình em lại không tỏ vẻ bất ngờ khi nhìn thấy điều này.

Khi nghe tin cháu gái mình có tới 6 ngón trên mỗi bàn tay và bàn chân, người bà này có vẻ sững sờ một chút nhưng lại không hề ngạc nhiên hay choáng váng như mọi người nghĩ.
Khi nghe tin cháu gái mình có tới 6 ngón trên mỗi bàn tay và bàn chân, người bà này có vẻ sững sờ một chút nhưng lại không hề ngạc nhiên hay choáng váng như mọi người nghĩ.

Truyền thông địa phương đưa tin, sự việc xảy ra hôm 4/8 vừa qua tại tỉnh Chon Buri, Thái Lan. Khi đó, thai phụ Sunisa, 23 tuổi, đã được gia đình đưa tới bệnh viện trên một chiếc xe bán tải.

Trong quá trình đó, chị Sunisa đã chuyển dạ và vỡ ối. Khi chiếc xe đi tới thị trấn Ban Bueng của tỉnh Chon Buri, chị Sunisa đã không thể chịu đựng thêm được nữa.

Cuối cùng, gia đình chị Sunisa đã quyết định dừng xe và gọi các nhân viên y tế của Bệnh viện Ban Bueng tới cấp cứu.

Chiếc ô tô của gia đình chị Sunisa đã dừng lại ở km số 344, trước cổng trường Đại học Chulabhorn để các bác sĩ, y tá và nhân viên cứu hộ địa phương tiến hành đỡ đẻ ngay tại chỗ.

thai phu sinh con ngay tren duong toi benh vien, bac si sung so khi nhin chan tay dua tre - 1

Chị Sunisa đã hạ sinh một bé gái ngay trên đường tới bệnh viện.

Trong vòng 20 phút, chị Sunisa đã hạ sinh thành công một bé gái bằng phương pháp sinh thường cùng với sự giúp đỡ của các bác sĩ và y tá.

Cả bé gái và chị Sunisa đều an toàn và khỏe mạnh. Tuy nhiên, khi nhìn vào chân và tay của đứa trẻ sơ sinh, các bác sĩ đã sốc rất nặng. Mỗi bàn tay và mỗi bàn chân của bé gái này đều có 6 ngón. Tổng cộng, cô bé có tới 24 ngón tay và ngón chân.

Ngay sau đó, chị Sunisa và con gái được đưa tới bệnh viện để hồi phục sức khỏe sau sinh. Một lúc sau, mẹ của chị Sunisa đã tới bệnh viện để thăm con gái.

Khi nghe tin cháu gái mình có tới 6 ngón trên mỗi bàn tay và bàn chân, người bà này có vẻ sững sờ một chút nhưng lại không hề ngạc nhiên hay choáng váng như mọi người nghĩ.

thai phu sinh con ngay tren duong toi benh vien, bac si sung so khi nhin chan tay dua tre - 4
thai phu sinh con ngay tren duong toi benh vien, bac si sung so khi nhin chan tay dua tre - 5

Các bác sĩ sốc nặng khi thấy bé gái có tới 24 ngón tay và ngón chân.

Hóa ra, theo lời kể của người bà, khi chị Sunisa chào đời cũng có 6 ngón trên một bàn tay. Sau đó, chị Sunisa đã phẫu thuật cắt bỏ một ngón để thuận tiện hơn trong cuộc sống. Do đó, người bà này nghĩ rằng việc cháu gái có nhiều ngón tay và ngón chân là di truyền.

Mặc dù bà khá lo sợ trước dị tật này của cháu gái nhưng cũng hạnh phúc vì hai mẹ con đã khỏe mạnh.

Theo bác sĩ tại Bệnh viện Ban Bueng cho biết, dị tật thừa ngón tay và ngón chân chỉ xảy ra với tỷ lệ 1/1.000 trẻ sơ sinh trên thế giới. Nguyên nhân chủ yếu của hiện tượng này là do di truyền.

Đặc điểm của những ngón tay hoặc ngón chân thừa là thường nhỏ và kém phát triển hơn những ngón tay bình thường. Dị tật thừa ngón có thể khắc phục bằng phương pháp phẫu thuật cắt bỏ, thường được tiến hành khi trẻ đủ ít nhất 12 tháng tuổi.

Theo Khám phá

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Đây là lần thứ hai NHNN hủy đấu thầu vàng miếng.

Tiếp tục huỷ phiên đấu thầu vàng

GD&TĐ - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa gửi đi thông báo hủy bỏ cuộc đấu thầu vàng miếng ngày 25/4 đến các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp.