Súp rùa giúp tráng dương bổ thận

"Về mặt dinh dưỡng, món ăn đặc trưng Trung Quốc này được coi là thứ cao lương mỹ vị. Nó ít calo nhiều hơn các món khác như súp thịt cừu, thậm chí canh tom yum", Tạp chí Menshealth dẫn lời bà Jaclyn Reutens, chuyên gia dinh dưỡng tại Trung tâm Tư vấn thể thao và dinh dưỡng Aptima, cho biết.

Súp rùa giúp tráng dương bổ thận

“Một bát súp rùa cung cấp khoảng 150kcal, 25g protein, 2g chất béo, 1.000mg natri và 5g sắt. - Reutens nói - Các hàm lượng này gần giống như súp cá, súp củ sen và súp gà".

Thịt rùa là chọn lựa tốt hơn các loại thịt khác. Reutens giải thích: “So với thịt gia cầm, thịt bò hay lợn, loại thịt này có hàm lượng calo thấp hơn vì ít chất béo hơn. Nhưng nó lại chứa lượng protein đáng kể".

Tuy nhiên, với những người mang bệnh gút cần thận trọng vì thịt rùa chứa hàm lượng purin cao.

“Súp rùa cơ bản là sử dụng nước luộc gà nấu với thịt, mai và nội tạng rùa cùng một số loại thảo dược trong vài giờ" - Chuyên gia dinh dưỡng Reutens cho biết. Cách nấu tốt nhất là đun sôi nước dùng gà chế từ xương gà. Sau đó hớt phần mỡ nổi trên bề mặt.

thịt rùa, súp thịt rùa

Còn đây là cách nấu thậm chí khiến món súp rùa có lợi hơn nữa: Không thêm muối, hay nước tương vào nước dùng. Thay vào đó, hãy nấu cùng một số loại rau như cà rốt, bắp cải để tăng chất xơ và vị ngọt.

Ở một số nơi, người ta có thể phi hành tỏi với dầu thực vật, để gia tăng lượng chất béo cho món súp, cũng có thể thêm nước tương. Tuy nhiên, hương vị tự nhiên là tốt nhất, khi nước dùng gà đã có đầy đủ hương vị lúc kết hợp với thịt rùa. Nó cũng làm giảm lượng calo cũng như natri” - Reutens nói.

Cánh mày râu Trung Quốc, Singapore còn coi súp rùa không chỉ là món ăn đại bổ mà còn giúp họ cải thiện chất lượng đời sống tình dục nhờ lượng dinh dưỡng dồi dào, có tác dụng tráng dương bổ thận, tăng cường khả năng sinh hoạt chăn gối.

Theo vietnamnet.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.