Ngoại tình - câu chuyện không của riêng đàn ông

GD&TĐ - Khi nhắc đến ngoại tình người ta thường chỉ nghĩ đến đàn ông nhưng thật ra đó là câu chuyện không phải của riêng ai, mặc dù tỉ lệ ngoại tình của nam giới vẫn chiếm tỉ lệ cao nhưng sự chênh lệch đang dần được rút ngắn lại – tỉ lệ phụ nữ ngoại tình đang tăng lên.

Ngoại tình - câu chuyện không của riêng đàn ông

Một nghiên cứu được công bố đã chỉ ra tỉ lệ đàn ông thừa nhận việc mình ngoại hình giữ ở mức ổn định trong hai thập kỷ qua, nhưng riêng phụ nữ thì con số đang tăng dần và đã cán mức 40% tại thời điểm đó.

Không phải đánh đồng hay có ý chỉ trích hành động ngoại tình bởi lẽ “ta không sống cuộc đời của họ nên không thể đánh giá được” nhưng theo tiến sĩ Helen Fisher, tác giả cuốn sách "Anatomy of love: A natural history of mating, marriage, and why we stray" đã phát biểu:

“Khoảng cách về giới tính trong ngoại tình đang dần thu hẹp. Phụ nữ ngày nay không còn coi trọng tinh thần một vợ một chồng mà đã chủ động hơn để tìm kiếm người có khả năng đáp ứng được nhu cầu của mình. Điều này có nghĩa nếu họ cảm thấy không hài lòng sẽ tìm kiếm nơi khác thích hợp hơn”.

Ngoai tinh- Cau chuyen khong cua rieng dan ong

Tỉ lệ phụ nữ có quan hệ ngoài luồng ngày một tăng

Với văn hóa của nước ta tuy con số phụ nữ ngoại tình chưa được thống kê rõ ràng nhưng tin rằng nó đang mỗi ngày tăng lên? Các anh chồng đã bao giờ đặt ra câu hỏi tại sao vậy chưa? Hôn nhân là cùng xây đắp nếu chỉ cần một trong hai lơ là thì ngôi nhà sẽ không hoàn thành vì vậy trước khi lên án ai đó hãy tự vấn mình trước đã.

Một cuộc khảo sát được thực hiện bởi Undercover Lovers (trang web hẹn hò ở Anh), đã thực hiện trên 4.000 người (2.000 đàn ông và 2.000 phụ nữ) về vấn đề ngoại tình.

Trong số nữ giới có hành vi ngoại tình thì có khoảng 57% khẳng định rằng tình cảm họ dành cho kẻ thứ 3 đích thực là tình yêu, trong khi đó đối với nam giới chỉ có 27%. Điều này cho thấy phụ nữ cần ở một người đàn ông không chỉ "chuyện chăn gối" mà còn nhiều hơn thế

Vậy lý do tại sao ngày nay tỉ lệ phụ nữ ngoại tình ngày càng tăng?

1. Họ cảm thấy bị bỏ rơi và coi thường

Phụ nữ họ không phải là một cỗ máy chỉ biết vùi đầu vào làm việc nhà và trông con, mà họ là một cơ thể sống biết cảm nhận và rất dễ bị tổn thương. Vì vậy mà mỗi khi cảm thấy bị bỏ rơi, thiếu sự quan tâm và chăm sóc họ sẽ cho rằng mình đã bị bỏ rơi.

Nếu là một người chồng đừng để người phụ nữ của mình rơi vào quên lãng và bị mờ dần trong chính mái ấm của họ. Đừng khinh miệt hay gia trưởng khiến họ bị tổn thương và có cảm giác như đang bị coi thường.

2. Thiếu sự quan tâm

Khác với nam giới, cái phụ nữ cần không phải chỉ có "chuyện ân ái" mà cái họ cần là sự quan tâm và những cử chỉ yêu thương như là đụng chạm, âu yếm, hôn, những món quà vào các dịp đặc biệt... Phụ nữ coi trọng giá trị tinh thần nhiều hơn là những ham muốn xác thịt.

Nếu một người phụ nữ ngoại tình họ không chỉ tìm kiếm những cuộc ân ái nồng nhiệt mà đó là sự bù đắp để lấp vào cái khoảng trống mà người đàn ông của họ đã tạo ra.

3. Cảm thấy cô đơn và chán nản

Tại sao ngày nay người ta khuyến khích người phụ nữ chủ động hơn không chỉ trong hôn nhân mà còn cả trong công việc. Khi có một công việc họ sẽ chuyên tâm vào 2 mối lo duy nhất là gia đình và việc làm mà không còn thời gian cho những việc linh tinh khác.

Nhưng nếu bạn là một bà nội trợ, con cái đều đã lớn khôn, hay ở nhà một mình, khá nhiều thời gian rãnh rỗi và chịu cảnh thờ ơ của chồng con thì ngay lập tức bạn sẽ cảm thấy cô đơn, hay nói một cách khác là buồn chán.

Những âu yếm, lãng mạn, yêu thương thuở thanh xuân giờ đã phai nhạt dần buộc họ phải tìm một đối tượng đáp ứng được những điều này. Vô tình phụ nữ lại rơi vào tình yêu một lần nữa.

Ngoai tinh- Cau chuyen khong cua rieng dan ong

Khi tổn thương và cô đơn phụ nữ sẽ rất dễ yếu lòng

4. Không cảm nhận được tình yêu

Phụ nữ rất tinh tế và họ yêu cầu đối phương của mình cũng cần như vậy. Nhưng bản thân một người đàn ông bằng hành động này hay hành động khác đã vô tình làm rạn nứt tình cảm, họ không cảm thấy còn được yêu thương, không an toàn hay nó một cách khác là họ không còn cảm nhận được tình yêu.

Cũng vì vậy mà phụ nữ sẽ tìm kiếm một đối tượng mới, một người có thể làm lành trái tim và nói rằng “họ yêu cô ấy” chỉ như thế là đã đủ. Và một khi đã yếu lòng họ sẽ sẵn sàng yêu bất kỳ bàn tay nào ôm lấy họ.

“Ông ăn chả bà ăn nem” cái vòng tròn này còn lặp lại mãi nếu không được giải quyết và thường chọn phương pháp là chia tay. Nhưng trước khi việc đó xảy ra thì bạn hãy nên chia sẻ với chồng và cùng tìm cách giải quyết thay vì đơn phương hành động.

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.