Nếp nhăn gương mặt nói gì về sức khỏe của bạn?

Không chỉ gây mất thẩm mỹ , nếp nhăn trên gương mặt còn tố cáo nhiều nguy cơ sức khỏe có thể bạn chưa biết, theo các chuyên gia y học quốc tế.

Nếp nhăn gương mặt nói gì về sức khỏe của bạn?

1.Bạn có nguy cơ mắc bệnh tim cao hơn

Các nếp nhăn sâu trên trán có thể là dấu hiệu sớm của chứng xơ vữa động mạch, xơ cứng động mạch, có thể dẫn đến bệnh tim, theo một nghiên cứu mới từ trang Medical News Today (Mỹ). 

Cụ thể, các nhà khoa học đã theo dõi hơn 3.000 người lớn khỏe mạnh trong độ tuổi từ 32 đến 62 trong 20 năm thì thấy rằng, những người bị nếp nhăn sâu trên trán có nguy cơ tử vong do bệnh tim cao hơn 10 lần, so với người ít hoặc không có nếp nhăn.

Cả tình trạng nếp nhăn trên trán và chứng xơ vữa động mạch đều liên quan đến stress, các nhà nghiên cứu của trang Medical News Today nói.

2. Bạn có thể bị huyết áp cao

Tiến sĩ, bác sĩ da liễu Omer Ibrahim tại Chicago (Mỹ) chia sẻ, những phụ nữ có làn da mịn màng, khỏe khắn thường có hệ thống mạch máu, sức khỏe tim mạch tốt hơn và huyết áp thấp, trung hòa hơn là những phụ nữ có quá nhiều nếp nhăn trên da mặt.

3. Bạn có thể không sống một lối sống lành mạnh

Các vết nhăn trên khuôn mặt cũng có thể là dấu hiệu cho thấy bạn có lối sống không khỏe mạnh. Một nghiên cứu ở Mỹ nhận định, những người có nhiều nếp nhăn trên khuôn mặt có thể là biểu hiện của tình trạng ăn uống kém, không tập thể dục đủ và không tự bảo vệ mình khỏi ánh mặt trời. 

4. Xương có thể yếu hơn

Nếp nhăn trên da mặt và vùng cổ cũng có thể dự đoán nguy cơ loãng xương. Các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Yale (Mỹ) đã nghiên cứu mối tương quan giữa các nếp nhăn trên mặt và cổ với mật độ xương của 114 phụ nữ ở độ tuổi 40 và 50. 

Lubna Pal, phó giáo sư ở Khoa Sản phụ tại Đại học Y Yale nói: “Chúng tôi nhận thấy các nếp nhăn trên da càng sâu, xuất hiện càng nhiều đều có liên quan đến mật độ xương thấp hơn”.

Các nhà nghiên cứu nhận định, có một sự tương quan là bởi vì da và xương đều phụ thuộc vào collagen, một loại protein bị giảm dần theo độ tuổi. Mức độ collagen thấp hơn có thể là do di truyền và cả lối sống không lành mạnh.

5. Bạn bị căng thẳng

Dee Anna Glaser, bác sĩ da liễu tại Học viện Da liễu Mỹ nhận định, việc chúng ta cau có, buồn rầu rất dễ hình thành các nếp nhăn trên trán, vùng giữa chân mày.

Ngoài ra, tình trạng căng thẳng có thể làm tăng mức độ cortisol, dẫn đến tăng nguy cơ béo phì, huyết áp cao và tiểu đường, Dee Anna Glaser nói.

Theo Thegioitiepthi.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ