Màn "trả thù" khiến thế giới nể phục của cô gái xấu nhất hành tinh từng bị nguyền rủa “chết đi”

Mạng xã hội là nơi bóp nghẹt hy vọng nhưng cũng là nơi cô gái xấu xí này vùng dậy với sức sống mãnh liệt.

Màn "trả thù" khiến thế giới nể phục của cô gái xấu nhất hành tinh từng bị nguyền rủa “chết đi”

Chẳng ai muốn mình sinh ra với một diện mạo xấu xí, tệ hơn là khi việc đó lại còn bị người khác mang ra phê phán và chế giễu. Vậy mà, khi Lizzie Velasquez mới 17 tuổi, các hình ảnh, thông tin và cả video về cô bị đưa lên mạng, bị cộng đồng mạng gọi là "người phụ nữ xấu xí nhất thế giới" cùng với vô số các lời nhận xét ác ý, chế bai và hạ thấp cô.

Sinh ra ở bang Texas, Mỹ, Lizzie Velasquez bị mắc một hội chứng bẩm sinh hiếm gặp có tên NPS -Neonatal Progeroid Syndrome.

Theo đó, người mắc bệnh này sẽ bị lão hóa sớm, xuất hiện nếp nhăn, vẩn đục giác mạc, bị ảnh hưởng đến tim, não, xương và không thể tăng cân.

Ngoài ra, do cơ thể của bệnh nhân mắc NPS không thể tích lũy mô mỡ, nên họ phải ăn liên tục, nếu không sẽ có thể dẫn đến tử vong do thiếu năng lượng.

Trên thế giới mới chỉ phát hiện 3 trường hợp mắc phải căn bệnh quái ác này và hiện vẫn chưa có biện pháp điều trị nào khác ngoại trừ việc người bệnh phải tự bổ sung năng lượng cho cơ thể.

safe_image

Cô kể lại: "Đó là một điều quá kinh khủng, khi tôi xem được đoạn video về mình và đọc tất cả các lời bình luận đó, tôi dường như không thể chịu đựng được. Tôi rất buồn, tôi tức giận, và không biết làm thế nào để vượt qua được nỗi đau quá lớn như vậy."

Tuy vậy, bằng khiếu hài hước và sự nhiệt tình hiếm có, Lizzie vẫn cố gắng hòa đồng với bạn bè cùng lớp. Cô còn trở thành đội trưởng, đội cổ vũ, viết cho tờ báo của trường và cảm thấy hạnh phúc với cuộc sống của mình. Nhưng chẳng được bao lâu, cuộc đời của Lizzie rơi vào đỉnh điểm của bất hạnh khi cô vô tình thấy một video trên YouTube.

Video có tựa đề “Người phụ nữ xấu xí nhất thế giới”, nội dung là một cảnh quay cũ của Velasquez khi đó đang ở tuổi 17. Chỉ dài 8 giây, không có tiếng, nhưng nó gần như đánh sụp mọi tự tin ít ỏi mà cô đã mất nhiều năm mới có được.

Đoạn video có trên 4 triệu lượt like, kèm theo hàng loạt những lời bình luận tàn nhẫn về diện mạo của Lizzie. “Sao cha mẹ nó lại giữ nó nhỉ?”, “Tự tử đi thì hơn!”, “Ra đường mà thấy nó thì chắc mù cả mắt", “Đốt chết nó đi ”… Thông tin về “người phụ nữ xấu xí nhất thế giới” tiếp tục lan truyền khắp mạng xã hội.

Nhiều người đã gọi tôi là một con quái vật hoặc đặt nghi vấn vì sao mẹ tôi đã không phá thai… Tất cả đều có ý đại loại như thế giới sẽ tốt hơn nếu không có tôi tồn tại. Mỗi bình luận trên đó như thể một nắm đấm bay ra khỏi màn hình và đấm vào tôi”, Lizzie nghẹn ngào.

20150328224154-cogaixauxi

“Làm sao tôi có thể tha thứ cho những người bảo tôi phải tự sát? ”, đó là những gì mà Lizzie nghĩ khi ấy. Nhưng rồi, sau những lời giải thích của người bố cùng khoảng thời gian tĩnh tâm để suy nghĩ lại, cô nhận ra ông nói đúng.

Theo một cách rất tự nhiên, rất dễ dàng, tự bao giờ, cô đã tha thứ cho tất cả những người nhục mạ cô chỉ vì vẻ bề ngoài của mình.

Tuy nhiên, Lizzie không chấp nhận việc bị bắt nạt và chế giễu trên mạng. Cô quyết định lập ra trang YouTube và đăng tải video của chính bản thân để cả thế giới biết về con người đằng sau “danh hiệu” “Người phụ nữ xấu xí nhất thế giới” thực sự như thế nào.

Cô cũng muốn dùng trải nghiệm của bản thân để giúp những người khác tự tin hơn về chính mình.

Không những vậy, Lizzie còn xuất hiện với tư cách một nhà diễn giả trên chương trình Ted Talk nổi tiếng. Đoạn video về bài thuyết trình của cô đạt hơn 10 triệu lượt xem vào thời điểm ấy. Lizzie trở thành một người diễn thuyết truyền cảm hứng cho rất nhiều người.

Bên cạnh đó, cô cũng tham gia nhiều chương trình truyền hình, các hoạt động kêu gọi chống bắt nạt, chống sự kỳ thị với những người có vẻ thấp kém hoặc khác biệt so với mọi người. Cuộc đời cô trở thành niềm cảm hứng cho bộ phim tài liệu mang tên “Trái tim can đảm: Câu chuyện của Lizzie Velasquez”. Bộ phim đã dành được nhiều lời khen ngợi ở 9 liên hoan phim.

Hiện cô đã đi khắp thế giới để để diễn thuyết cũng như phát hành cuốn tự truyện mang tên “Lizzie xinh đẹp”, một trong những tác phẩm được bán chạy nhất thế giới.

Theo phunutoday.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Thực tế chưa hẳn như biểu hiện

GD&TĐ - Cuộc trả đũa của Iran ngày 12/4 vừa qua tạo bước ngoặt mới trong mối quan hệ đầy thù địch và căng thẳng giữa nước này và Israel.