Kiên Giang: Cả nhà nguy kịch, 1 bé trai tử vong chưa rõ nguyên nhân

GD&TĐ - Bộ tư lệnh cảnh sát biển vùng 4 cho biết: Đơn vị vừa giúp chuyển một gia đình (ở xã đảo Thổ Châu, huyện Phú Quốc, Kiên Giang) kịp thời đến Trung tâm y tế huyện Phú Quốc cấp cứu.

Cháu Nguyễn Văn Kh (sinh năm 2004, con anh B.) được chuyển thẳng lên khoa Hồi sức điều trị tích cực.
Cháu Nguyễn Văn Kh (sinh năm 2004, con anh B.) được chuyển thẳng lên khoa Hồi sức điều trị tích cực.

Thông tin ban đầu, khoảng 8 giờ 30 ngày 12/5, láng giềng không thấy gia đình ông B. thức dậy nên sang nhà gọi và đập cửa thì phát hiện có bé Y. (10 tuổi, con trai út anh B.) đã tử vong trước khi được phát hiện, 3 nạn nhân còn lại nguy kịch gồm: Anh Nguyễn Văn B. (sinh năm 1976), chị Lê Thị T.(sinh năm 1986, vợ anh B. ), bé Nguyễn Văn Kh.(sinh năm 2004, con anh B.).

Sau đó, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển vùng 4 nhận được yêu cầu hỗ trợ cấp cứu người dân bị nguy kịch của UBND Xã Thổ Châu, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Được sự nhất trí của thủ trưởng Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển vùng 4 đã điều động Tàu CSB 4039 khẩn trương cơ động ra đảo Thổ Chu đưa 3 người trong gia đình anh B. đến Trung tâm y tế huyện Phú Quốc đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Tối cùng ngày, ông Đỗ Văn Dừng, Chủ tịch UBND xã Thổ Châu, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang cho biết: Trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ một gia đình nguy kịch, nghi do ngộ độc. Qua kiểm tra, trước đó gia đình ông B. dùng cơm với cá lưỡi trâu chiên và thịt vịt kho gừng; đồng thời trong nhà có một máy phát điện chạy bằng xăng. Vì vậy hiện nay vẫn chưa thể kết luận các nạn nhân trên gặp nạn là do ngộ độc thực phẩm hay ngộ độc khí carbonic”.

Đến 19 giờ 20 phút cùng ngày, cháu Nguyễn Văn Kh.(sinh năm 2004, con anh B.) đã chuyển đến trung tâm y tế huyện, nhưng do tình hình quá nguy kịch nên được chuyển thẳng đến khoa Hồi sức điều trị khẩn cấp.

Theo Bác sĩ Võ Thành Dũng - Phó giám đốc Trung tâm y tế huyện Phú Quốc, cho biết: “Tàu Cảnh sát biển và Trung tâm y tế huyện Phú Quốc đã đưa gia đình anh B. về Trung tâm y tế Huyện. Ban giám đốc Trung tâm và 2 bác sĩ cũng tổ chức hội chẩn ngay tại khoa Cấp cứu để lên phương án điều trị cho các nạn nhân”.

Bác sĩ Dũng cho biết thêm: “Hiện giờ chưa thể kết luận gia đình anh B. gặp nạn là do đâu. Hiện Trung tâm y tế huyện Phú Quốc đã lấy lượng thức ăn đang còn lưu giữ tại nhà và dịch dạ dày của các nạn nhân để xét nghiệm tìm ra nguyên nhân”.

Trong những năm gần Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển vùng 4 thường xuyên phối hợp với UBND Xã Thổ Châu, huyện Phú Quốc làm tốt công tác cứu hộ, cứu nạn, kịp thời hỗ trợ, cấp cứu khi địa phương, người dân yêu cầu, cấp cứu thành công hàng chục ngư dân cùng phương tiện bị nạn.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ