Hội thảo phát hiện dị tật thai nhi miễn phí dành cho thai phụ

GD&TĐ - Hội thảo nhằm giúp các bà mẹ đang mang thai phát hiện và phòng tránh những dị tật trong thai kỳ, với các chia sẻ của bác sĩ Nguyễn Đức Thuấn - Bệnh viện Đa khoa Phương Đông, vào ngày 27/4 tới đây.

Hội thảo phát hiện dị tật thai nhi miễn phí dành cho thai phụ

Vì sao cần quan tâm dị tật thai nhi?

Theo thống kê, mỗi năm tại nước ta, ước tính cứ 13 phút lại có 1 trẻ em bị dị tật thai nhi được sinh ra. Các dị tật thai nhi thường gặp là: hội chứng Down, hội chứng Edwards; trẻ chậm lớn, chậm phát triển trí tuệ, thiểu năng, đần độn; rối loạn giới tính; sứt môi, hở hàm ếch; tim bẩm sinh, suy tuyến giáp; dị tật hệ thống thần kinh; dị tật tứ chi;…

Thực tế trần trụi này đã và đang để lại hậu quả nặng nề không chỉ với chính sự phát triển, tương lai của các trẻ mà còn đối với gia đình, xã hội.

Cũng chính vì vậy, câu hỏi làm thế nào để con không mắc các dị tật thai nhi luôn là đề tài nóng hổi, mối bận tâm của rất nhiều ông bố, bà mẹ. Bởi đơn giản, ai cũng muốn nhìn thấy con cái mình được sinh ra lành lặn, khỏe khoắn.

Dị tật bẩm sinh nguy hiểm là thế nhưng nếu được sự hướng dẫn, giảng giải cặn kẽ từ các chuyên gia y tế sẽ giúp các mẹ bầu hiểu rõ nguyên nhân gây bệnh, biết được cách phòng tránh. Điều này không chỉ giúp các cặp vợ chồng yên tâm hơn trong thời gian mang thai mà còn góp phần hạn chế tối đa các trường hợp dị tật nguy hiểm xảy đến với thai nhi.

Những lợi ích khi tham gia hội thảo tiền sản 

Tại hội thảo, các mẹ bầu sẽ được nghe Thầy thuốc Ưu tú, BSCKII. Nguyễn Đức Thuấn – Phó Giám đốc Bệnh viện, Trưởng khoa Phụ Sản Bệnh viện Đa khoa Phương Đông với kinh nghiệm gần 40 năm trong lĩnh vực Sản – Phụ khoa, trực tiếp chia sẻ những kiến thức vô cùng hữu ích.

Tất cả các thắc mắc, băn khoăn về thai kỳ sẽ được giải đáp một cách khoa học và dễ hiểu nhất, giúp các mẹ bầu biết cách tự chăm sóc cho mình và cho thai nhi một cách tốt nhất:

- Quá trình phát triển của thai nhi để chăm sóc từng giai đoạn một cách hợp lý.

- Các mốc siêu âm và thăm khám quan trọng mà mẹ bầu nhất định phải biết.

- Cách nhận biết các bất thường của con từ khi mang thai cho đến sau sinh.

- Các yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển thai nhi, nguyên nhân gây dị tật bẩm sinh thai nhi.

- Cách chủ động phòng tránh dị tật bẩm sinh thai nhi: sử dụng thuốc trong thai kỳ, các mũi tiêm chủng quan trọng trước và trong lúc mang thai, phải làm gì nếu bị nhiễm trùng/ nhiễm bệnh khi mang thai,…

- Học thiền và yoga thai kỳ

Ngoài việc thu nạp được những kiến thức bổ ích về thai kỳ, khi đến tham dự hội thảo sẽ nhận được nhiều phần quà hấp dẫn như voucher giảm giá 30% dịch vụ “Thai sản trọn gói” tại Bệnh viện Đa khoa Phương Đông cùng nhiều quà tặng giá trị khác.

Hội thảo "Dị tật bẩm sinh qua siêu âm và những điều mẹ bầu cần biết" sẽ được tổ chức tại Bệnh viện Đa Khoa Phương Đông, từ 08:00 đến 11:00 ngày 27/4/2019. Thai phụ có thể gọi điện thoại đến 1900 1806 để đăng ký tham dự.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ