Học đòi dân chơi xăm nhãn cầu, cô gái nhận cái kết kinh hoàng

Trải qua những giây phút đau đớn khi xăm nhãn cầu, cô gái kể lại: "Cảm giác khi nhãn cầu đã thấm mực giống như cầm lấy 10 mảnh thủy tinh và dụi thẳng vào mắt. Cảm giác đau đớn ấy xảy ra 4 lần mỗi bên"...

Theo The Sun, Amber Luke, 24 tuổi, đến từ New South Wales, Australia mới đây trải qua quá trình xăm nhãn cầu kéo dài 40 phút cực nguy hiểm.
Theo The Sun, Amber Luke, 24 tuổi, đến từ New South Wales, Australia mới đây trải qua quá trình xăm nhãn cầu kéo dài 40 phút cực nguy hiểm.

Theo The Sun, Amber Luke, 24 tuổi, đến từ New South Wales, Australia mới đây trải qua quá trình xăm nhãn cầu kéo dài 40 phút cực nguy hiểm nhằm biến đổi đôi mắt của mình thành màu xanh.

Quá trình nhuộm nhãn cầu thực sự rất đau đớn. Để có được màu yêu thích, những người dám làm đẹp kiểu mạo hiểm này buộc phải tiêm mực trực tiếp vào nhãn cầu. Sau đó, lòng trắng của mắt sẽ được phủ diện mạo hoàn toàn mới.

Trải qua những giây phút đau đớn này, cô gái kể lại: "Cảm giác khi nhãn cầu đã thấm mực giống như cầm lấy 10 mảnh thủy tinh và dụi thẳng vào mắt tôi. Cảm giác đau đớn ấy xảy ra 4 lần mỗi bên mắt. Thật không may mắn, thợ xăm đã lỡ tay xăm quá sâu vào mắt tôi nên mới dẫn đến hậu quả khó lường như vậy. Nếu một ca xăm nhãn cầu thành công, bạn sẽ không bị mù đâu".

Amber chia sẻ thêm, cô không thể nhìn thấy gì trong 3 tuần liên tiếp. Đối với một cô gái hoàn toàn khỏe mạnh bình thường thì sự cố này quả thực khá kinh khủng.

Học đòi dân chơi xăm nhãn cầu, cô gái nhận cái kết đắng và lời cảnh tỉnh của chuyên gia - Ảnh 2.

Metro từng đưa tin một cô gái người Canada phải lãnh chịu biến chứng nguy hiểm tới thị lực, thậm thí có thể mù lòa vĩnh viễn sau khi tiến hành xăm nhãn cầu.

Thực tế, xăm nhãn cầu là trào lưu làm đẹp của giới trẻ không còn quá xa lạ. Trước đây, chúng ta cũng từng một phen hoảng hồn khi Metro đưa tin một cô gái người Canada phải lãnh chịu biến chứng nguy hiểm tới thị lực, thậm chí có thể mù lòa vĩnh viễn sau khi tiến hành xăm nhãn cầu.

Có thể nói, xăm nhãn cầu là trào lưu làm đẹp được giới trẻ ở nhiều nơi trên thế giới rất thích thú. Đây là trào lưu làm đẹp do chuyên gia phẫu thuật thẩm mỹ người Mỹ, Luna Cobra, khởi xướng.

Trào lưu xăm nhãn cầu lấy cảm hứng từ một bức ảnh mà người bạn của Luna đã dùng photoshop để chỉnh sửa màu tròng mắt. Để có được màu tròng mắt yêu thích, những người theo trào lưu này buộc phải tiêm mực trực tiếp vào nhãn cầu để nhuộm lòng trắng.

Học đòi dân chơi xăm nhãn cầu, cô gái nhận cái kết đắng và lời cảnh tỉnh của chuyên gia - Ảnh 3.

Chuyên gia phẫu thuật này cho biết: "Tôi nghĩ xăm nhãn cầu chỉ trở thành trào lưu đối với những người muốn làm đẹp một cách siêu cực đoan. Nhưng điều đáng lo ngại là họ không tìm đến chuyên gia thực thụ để thực hiện thủ thuật hoặc tự làm".

  • Xăm nhãn cầu vô cùng nguy hiểm, dễ gây mù lòa vĩnh viễn – Lời cảnh báo của bác sĩ chuyên khoa mắt

Xăm nhãn cầu thực chất là một phần của xăm mắt. Không phải là nghệ thuật xăm mực lên cơ thể bình thường, người thực hiện sẽ đưa một hỗn hợp bao gồm mực xăm và dung dịch muối và đưa vào mắt thông qua một cây kim tiêm nhỏ.

Sau đó, kỹ thuật viên sẽ tiêm trực tiếp hỗn hợp trên vào dưới bề mặt màng kết. Bộ phận này giúp bảo vệ bề mặt trước của mắt và nằm phía bên trong mi mắt.

Người muốn xăm nhãn cầu có thể lựa chọn màu sắc khác nhau tùy sở thích. Dù đẹp, dù độc đáo như thế nào đi nữa, nhiều nghệ nhân thực hiện cũng bày tỏ sự e ngại về hiểm họa mù lòa, biến chứng có thể xảy ra khi xăm nhãn cầu. Tuy nhiên, rất nhiều người trẻ vẫn ưa chuộng hình thức làm đẹp này.

Học đòi dân chơi xăm nhãn cầu, cô gái nhận cái kết đắng và lời cảnh tỉnh của chuyên gia - Ảnh 5.

Không phải là nghệ thuật xăm mực lên cơ thể bình thường, người thực hiện sẽ đưa một hỗn hợp bao gồm mực xăm và dung dịch muối và đưa vào mắt thông qua một cây kim tiêm nhỏ.

BS Đặng Văn Quế (Phó giám đốc Bệnh viện Mắt Quốc tế DND) nhận định, trào lưu làm đẹp xăm nhãn cầu thực sự vô cùng nguy hiểm.

"Việc chọc kim tiêm vào mắt như này sẽ gây tổn thương mắt dù nặng dù nhẹ. Nạn nhân có thể bị nhiễm trùng mắt, các chứng viêm nhiễm, đau nhức, chảy mủ… Nặng nhất, nạn nhân có thể bị mù lòa vĩnh viễn, gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống bình thường của mình", chuyên gia khẳng định.

  • Chưa kể, mực màu mắt cùng muối liệu có đảm bảo nguồn gốc, được kiểm nghiệm đưa vào mắt hay chưa cũng như kim tiêm có đảm bảo vô trùng hay không. Nói chung, điều này phụ thuộc vào tay nghề cũng như cái tâm của người thực hiện và điều này chúng ta không thể đoán trước được điều gì.
  •  
  • Học đòi dân chơi xăm nhãn cầu, cô gái nhận cái kết đắng và lời cảnh tỉnh của chuyên gia - Ảnh 7.

    Việc chọc kim tiêm vào mắt như này sẽ gây tổn thương mắt dù nặng dù nhẹ.

    Nhất là khi nghệ thuật xăm nói chung luôn chứa đựng rất nhiều rủi ro mà trước nay truyền thông vẫn cảnh báo qua vô số bài viết. Những rủi ro được cảnh báo bao gồm tăng nguy cơ nhiễm khuẩn, dễ mắc bệnh truyền nhiễm, mực xăm có thể gây ung thư da, phản ứng có thể xảy ra sau khi xăm…

Do đó, chuyên gia cảnh báo dù ham mê làm đẹp kiểu quái dị như xăm nhãn cầu đến mức độ nào cũng cần hết sức cẩn trọng. Nhất là giới trẻ, không nên ham đẹp chốc lát mà không suy nghĩ hậu quả về lâu dài giống như trường hợp bé gái 13 tuổi mù mắt sau tiêm filler trả góp tại Việt Nam mới đây.

Theo Helino

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ