Cứu tính mạng em bé bằng cách... ngâm đầu vào thùng nước đá

Bé Holly Hutchinson, 12 ngày tuổi, được cấp cứu bằng phương pháp vô cùng đặc biệt khi nhịp tim của em tăng lên ở mức nguy hiểm do bệnh viêm màng não.

Bé Holly đã được cấp cứu bằng phương pháp hết sức đặc biệt.
Bé Holly đã được cấp cứu bằng phương pháp hết sức đặc biệt.

Sau khi chào đời, tình trạng của bé Holly Hutchinson không hề ổn định. Đến ngày thứ 12, nhịp tim của bé tăng lên tới mức 320 nhịp/phút. Đây là một con số cực kỳ nguy hiểm với trái tim của bất cứ ai, chứ không riêng gì trái tim của một đứa trẻ sơ sinh.

Trước tình hình đó, các bác sĩ đã phải hành động quyết liệt để chiến đấu với tử thần. Nhúng đầu bé vào xô nước đá để nhịp tim đập trở lại bình thường là một trong những phương pháp đặc biệt được thực hiện vào thời điểm đó. 

Holly bị chẩn đoán mắc viêm màng não do virus rồi được đưa tới một bệnh viện khác, nơi tình trạng của bé đã trở nên ổn định. Cô bé hồi phục nhanh chóng và được xuất viện ở Newcastle 10 ngày sau đó. 

Bác sĩ cứu tính mạng em bé bằng cách ngâm đầu vào thùng nước đá - 2
Hiện tại, tình trạng của bé Holly đã khá hơn

“Thật quá khủng khiếp khi chứng kiến đứa con mới sinh của chúng tôi bị bệnh, mọi chuyện diễn ra quá chóng vánh. Cảnh tượng con gái mình bị đưa đầu vào trong nước đá và bị tiêm là điều mà không cha mẹ nào muốn thấy. Nhưng Holly là một huyền thoại nhỏ và con đã chiến đấu để trở lại”, Ina - cha của Holly - thổ lộ. 

Sau vụ việc đột ngột với con gái mới sinh, Ian và vợ Jenny quyết định tham gia vào cuộc chạy đua Great North Run để gây quỹ cho tổ chức từ thiện giúp đỡ những trẻ em bệnh nặng Sick Children Trust. 

“Không thể đánh giá nổi mức độ quan trọng của tình thân trong một gia đình vào lúc những đứa con của bạn nằm viện. Quỹ Sick Children Trust sẽ giúp giảm bớt sự căng thẳng của cha mẹ khi không thể ở bên con, để cha mẹ không phải lo lắng về điều đó.

Bạn chỉ có thể tập trung vào việc chăm con khi ở nhà. Nếu Holly bé bỏng có thể sống sót với nhịp tim lên tới 320 nhịp/phút thì việc chúng tôi, những người cha mẹ thực hiện một chặng đường đua sẽ khá là đơn giản, đúng không?”, Ian cho biết. 

Theo Dân trí

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ