Công thức detox thải độc không cần nhịn ăn

Phương pháp thanh lọc với các nguyên liệu như tinh dầu bạc hà, chanh tươi, bột ớt cayenne giúp thận khỏe, thải độc tố hiệu quả.

Công thức thanh lọc cùng chanh, bột ớtcayenne và syrup lá phong. Ảnh:Pinterest.
Công thức thanh lọc cùng chanh, bột ớtcayenne và syrup lá phong. Ảnh:Pinterest.

Theo Healthylifetricks, phương pháp thanh lọc cơ thể, thải độc tố được gọi là The Master Cleanser được khởi xướng vào năm 1940 bởi Stanley Burroughs. Đến nay phương pháp này vẫn phổ biến và được ứng dụng rộng rãi.

Stanley cho rằng hầu hết các vấn đề về da, tóc, vóc dáng, sức khỏe… đều bắt nguồn từ việc thận quá tải. Thận làm việc thường xuyên duy trì sự cân bằng nước trong cơ thể, điều chỉnh hệ thống miễn dịch và lọc chất bẩn.

Nếu thận không khỏe chất thải độc hại sẽ không được loại bỏ mà sẽ hấp thụ ngược lại vào cơ thể. Lối sống hiện đại với nhiều nguy cơ về sức khỏe như môi trường ô nhiễm, thức ăn không hợp vệ sinh khiến cơ thể tích trữ quá tải chất bẩn. 

Các dấu hiệu cơ thể cần thanh lọc như trạng thái lâng lâng khó tập trung, trí nhớ suy giảm, lo lắng, mệt mỏi, nước tiểu có màu vàng sậm đi kèm các triệu chứng ở đường tiêu hóa như đầy hơi, tiêu chảy, táo bón.

Công thức thải độc bên dưới sẽ hạn chế tình trạng cơ thể mất sức như việc thanh lọc Master Cleanser nguyên bản. Bạn vẫn duy trì chế độ ăn uống bình thường, bổ sung nước thanh lọc trong khoảng thời gian nhất định.

Công thức thải độc:

Công thức 1: 5 g bột ớt cayenne, 10 ml syrup lá phong, nửa quả chanh tươi, 300 ml nước, giữ ấm.

Công thức 2: 10 giọt tinh dầu bạc hoặc chanh, nước ép từ một quả chanh hòa cùng 300 ml nước ấm.

- Chia phần nước thành 5-8 cốc nhỏ và uống dần trong ngày, trước và sau bữa ăn 30 phút. Ngoài ra nên kết hợp uống nhiều nước lọc xen kẽ trong ngày để quá trình detox diễn ra thuận lợi

- Trong quá trình detox ăn các bữa như bình thường nhưng hạn chế đồ tinh bột, chất đường, đồ chiên rán, tăng cường ăn rau, củ.

- Duy trì chế độ này trong ít nhất 10 ngày và nhiều nhất 16 ngày để đạt hiệu quả tối ưu. Nên dừng lại khoảng 2 tuần trước khi có kế hoạch thanh lọc tiếp theo. 

Theo VnExpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ