Có gì đặc biệt trong cuốn ấn phẩm thời trang phụ nữ Triều Tiên thường đón đọc?

Nghía qua những trang ấn phẩm đặc biệt này, chúng ta sẽ hiểu thêm về thị hiểu thời trang của những người phụ nữ tại đất nước bí ẩn nhất thế giới.

Có gì đặc biệt trong cuốn ấn phẩm thời trang phụ nữ Triều Tiên thường đón đọc?

Triều Tiên là một đất nước bí ẩn, có nhịp sống khá khép mình với thế giới nên như một điều tất yếu, mọi thông tin về đất nước này luôn khiến người ta phải tò mò xen lẫn thích thú mỗi khi được khám phá.

Và trong số những tiết lộ nhỏ giọt về Triều Tiên, hình ảnh về cuốn ấn phẩm thời trang được phụ nữ đất nước này tin đọc dưới đây chắc chắn sẽ để lại trong bạn những ấn tượng mạnh mẽ.

North-Korea-Womens-Fashion-Magazines-510x360
Contents-1-510x360

Hình ảnh về cuốn ấn phẩm đặc biệt này được ghi lại bởi Alek Sigley – một cựu sinh viên của trường đại học Pyongyang Kim Il Sung và hiện đang điều hành công ty du lịch Tongil Tours tại Triều Tiên.

Theo chia sẻ của anh, những cuốn ấn phẩm này sẽ chỉ được bày bán tại các quầy sách ven đường, ở sân ga – những nơi hiếm khi có sự qua lại của người nước ngoài.

Cuốn ấn phẩm thời trang và phong cách được xuất bản bởi "Trung tâm nghiên cứu trang phục" – nơi chịu trách nhiệm thiết kế những mẫu đồng phục trải dài từ cấp 1 đến bậc đại học trên toàn đất nước.

Và sau khi lật giở trang bìa, người đọc sẽ thấy dòng đề từ được in bằng mực đỏ, hết sức trang trọng của ngài Kim Jong Il với nội dung: "Trang phục nên được thiết kế linh hoạt để không những đáp ứng nhu cầu của thời đại mà còn phù hợp với cá tính, thị hiếu của con người".

Điều này cho thấy, chính phủ Triều Tiên dành một sự quan tâm đặc biệt cho những nhu cầu hết sức cơ bản, đời thường của con người; trong đó có nhu cầu được mặc đẹp.

Có gì đặc biệt trong cuốn ấn phẩm thời trang mà những người phụ nữ Triều Tiên thường đón đọc? - Ảnh 2.

Lời đề từ của ngài Kim Jong Il - cựu lãnh đạo tối cao của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên.

Nghía qua cuốn ẩn phẩm, chúng ta sẽ phần nào hiểu được thị hiếu chung của phụ nữ Triều Tiên. Thậm chí, không khó để nhận ra những items thời trang gây sốt qua từng mùa. Chẳng hạn như vào đông, phụ nữ Triều Tiên sẽ ưu ái những chiếc áo trench coat dáng lửng, áo dạ với phần cổ phủ lông ấm áp, sang trọng.

Sang đến mùa xuân, những bộ suit với áo vest chỉn chu, chân váy bút chì đậm chất công sở sẽ lên ngôi còn khi trời chuyển sang mùa hè, phụ nữ Triều Tiên sẽ diện váy mỏng nhẹ, dáng xòe, có độ dài trên gối một xíu để khoe nét duyên dáng, nữ tính.

Autumn-coats-37-38-510x360

Spring-one-piece-dresses-21-22-510x360
Summer-one-piece-dresses-31-32-510x360
Winter-jackets-43-44-675x368

Dù là diện đến công sở, trong khoảnh khắc đời thường hay thậm chí là đồ bơi thì tiêu chí trang phục được đặt lên hàng đầu vẫn luôn là sự kín đáo, khiêm nhường.

Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa rằng trang phục của phụ nữ Triều Tiên cứng nhắc và tẻ nhạt mà trái lại, họ rất chịu khó sáng tạo nên những mẫu áo, những chiếc váy liền hay áo blouse... với thiết kế khá kiểu cách, đúng với tiêu chí "biến mọi người phụ nữ Triều Tiên trở nên xinh đẹp hơn", và bộc lộ những nét nữ tính, duyên dáng vốn có trong họ.   

knitwear-55-56-510x360
Spring-shirts-15-16-510x360
Spring-suits-5-6-510x360
swimwear-61-62-510x360

Ngoài giới thiệu đến độc giả những items hợp thời nhất, cuốn ấn phẩm thời trang còn chia sẻ các tips mix&match, chẳng hạn như với bộ suit váy này, chị em nên hoàn thiện với đôi giày cao gót nào; hay chỉ với một chiếc áo blouse, bạn có thể kết hợp với rất nhiều mẫu váy bút chì có sẵn trong tủ đồ.

Thậm chí, cuốn ấn phẩm còn hào phóng đến mức hướng dẫn luôn độc giả cách tự cắt may món thời trang mà mình yêu thích. Quả là một quyển ấn phẩm toàn năng, "độc nhất vô nhị".

Designs-65-66-510x360

Spring-skirts-19-20-510x360Spring-suits-3-4-510x360Spring-suits-7-8-510x360

Nguồn: NKNews

Theo afamily.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ