Cách chăm sóc tóc sau khi bơi cho mái tóc luôn chắc khỏe, mượt mà

Tham khảo ngay cách chăm sóc tóc sau khi bơi trong bài để có mái tóc chắc khỏe, mượt mà nhất không lo bị hư hỏng, xơ rối sau khi đi bơi nhé các chị em.

Thoa dầu dừa hay dầu oliu giúp cấp ẩm và bảo vệ tóc trước tác động của nước clo. Ảnh: Internet.
Thoa dầu dừa hay dầu oliu giúp cấp ẩm và bảo vệ tóc trước tác động của nước clo. Ảnh: Internet.

Đi bơi luôn mang lại nhiều niềm vui và sự mát mẻ thoải mái trong những ngày hè nóng bức nhưng cũng khiến nhiều chị em đau lòng với mái tóc bị hư hại.

Việc chăm sóc tóc sau khi đi bơi không hề khó, chỉ cần thực hiện đúng cách là mái tóc chị em đảm bảo chắc khỏe và suôn mượt vô cùng. Vì vậy, bỏ túi ngay cách chăm sóc tóc sau khi bơi ở trong bài để có một mái tóc khỏe mạnh nhất nhé.

Mách chị em cách chăm sóc tóc sau khi bơi tốt nhất.

Để có thể chăm sóc dưỡng tóc sau khi bơi chuẩn nhất thì các chị em cần phải đặc biệt lưu ý hai công đoạn là chăm sóc tóc trước khi bơi và dưỡng tóc sau khi bơi.

Đầu tiên, các chị em cần hiểu chính là nước Clo dùng để diệt khuẩn và đảm bảo vệ sinh trong hồ bơi phá hoại mái tóc của bản thân. Clo sẽ làm mất lớp dầu bảo vệ tự nhiên của tóc, khiến cho tóc khô và yếu, giòn, dễ gẫy, gây ra gàu và làm mất màu tóc.

Nên các cách chăm sóc tóc khỏe mạnh sau khi đi bơi ở đây đều nhằm giúp giảm thiểu tác hại của nước clo lên mái tóc. Cụ thể:

Muốn dưỡng tóc chắc khỏe sau khi bơi, trước khi bơi nên thoa dầu ủ, massage cho tóc.

Trước khi xuống bể bơi tầm 15-20 phút, các chị em hãy thoa dầu dừa, dầu oliu, dầu argan hoặc dầu Moroccan (dầu Ma rốc) sẽ giúp tạo một lớp màng bảo vệ giữ ẩm và không thấm nước cho từng sợi tóc, da đầu của bạn, giúp ngăn ngừa clo tiếp xúc với lớp biểu bì của tóc và ảnh hưởng đến chất tóc hay làm chuyển màu tóc nhé.

Đừng quên tắm gội trước khi xuống bể bơi

Nhiều bạn không hiểu tại sao các bể bơi luôn yêu cầu khách phải tắm qua trước khi xuống bơi phải không ạ? Vì nó giúp cơ thể bạn thêm sạch sẽ, không mang bụi bẩn, mồ hôi, ô nhiễm xuống hồ nước.

Còn với mái tóc nó cũng giúp ích khá nhiều, khi tóc ướt sẽ ít hấp thụ nước từ hồ bơi cũng như tẩy sạch những hóa chất ảnh hưởng đang còn trên mái tóc nhé.

Sau khi làm tóc ướt hãy thoa thêm dầu xả (dầu ủ tóc) lần nữa trước khi xuống bể bơi.

Thoa lớp kem dưỡng tóc dày sẽ phát huy lợi ích khá tốt trong trường hợp này. Không chỉ bảo vệ mái tóc của bạn khỏi clo và các hóa chất độc hại trong bể bơi thì nó còn giúp nuôi dưỡng nang lông tóc của bạn thêm chắc khỏe, tóc đẹp mượt mà hơn.

Dùng keo xịt tóc chăm sóc tóc chắc khỏe sau khi bơi

Trước khi bơi đừng quên sử dụng keo xịt tóc nhé, chúng rất có ích nhất là khi bạn đi bơi ở ngoài trời với vai trò như một lớp bảo vệ chống nắng, ngăn ngừa sự hư tổn từ ánh nắng mặt trời khắc nghiệt, duy trì mức độ hydrat mái tóc của bạn.

Dùng mũ bơi bảo vệ là cách chăm sóc tóc thông minh nhất khi đi bơi.

Mũ bơi sẽ giúp ngăn mái tóc của bạn với tất cả điều kiện xung quanh, giữ tóc khô và không bị ảnh hưởng bởi các hóa chất. Đây chính là cách chăm sóc tóc thông minh và hiệu quả nhất với các chị em sau khi đi bơi đấy.

Gội đầu ngay sau khi bơi xong để chăm sóc tóc mượt sau bơi

Gội đầu ngay sau khi bơi sẽ loại bỏ tối đa lượng clo đang bám trên tóc của bạn. Vốn clo rất dính và khó tẩy rửa nếu chị em để không tiến hành loại bỏ ngay khi vừa bơi xong.

Cần dùng loại dầu gội đầu có tác dụng chống clo để làm sạch clo và các hóa chất khác trên tóc chị em nhé.

Loại dầu gội đầu thường dùng có thể sẽ không có tác dụng nhiều trong trường hợp này. Gội xong đừng quên dùng thêm dầu xả để tóc không bị khô, thêm độ ẩm và được dưỡng thật tốt sau khi bơi.

Chải tóc sử dụng lược răng thưa cho mái tóc chắc khỏe sau khi bơi

Khi tóc đang ướt không nên chải tóc vì lúc này da đầu đang yếu sẽ khiến gây rụng tóc nhiều thêm, nhất là khi vừa bơi xong. Khi tóc đã gần khô thì hãy dùng lược răng thưa để chải, nó sẽ rất thích hợp với những mái tóc xoăn và gỡ rối nhanh chóng mà không gây ra sự gãy rụng đáng tiếc nào cả cho mái tóc của chị em.

Lưu ý cách chăm sóc tóc sau khi đi bơi:

Chị em có thể dùng một trong những nguyên liệu sau để loại bỏ clo trên tóc hoàn toàn tự nhiên và an toàn: Giấm táo, bột baking soda, nước chanh, nước ép cà chua. Thực hiện 2-3 lần/tuần sẽ cho tóc chắc khỏe và mềm mượt nhất.

Đi bơi đúng là cách thư giãn tốt nhất, thế nên với cách chăm sóc tóc sau khi đi bơi trong bài, các chị em hoàn toàn có thể tận hưởng niềm vui mà nó mang lại không bị ảnh hưởng xấu mái tóc yêu quý của bản thân rồi. Chúc các chị em luôn xinh đẹp, khỏe mạnh và tự tin nhất nhé.

Theo Phụ nữ & Sức khỏe

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân, Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ (An Lão, Hải Phòng) trong giờ dạy Khoa học tự nhiên.

Tiến triển trong dạy học môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, nhiều nhà trường khẳng định việc dạy học môn tích hợp, đặc biệt môn Khoa học tự nhiên đã có những tiến triển tích cực.
Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.