Bác sĩ gắp túi nilon cuộn tròn như nút chai từ mũi bé gái 2 tuổi

GD&TĐ - Bé gái 2 tuổi bị ho, sổ mũi suốt 10 ngày, uống thuốc mãi không đỡ, nước mũi chảy ra có mùi hôi khó chịu nên mẹ đưa bé đi khám và bác sĩ đã gắp dị vật ra từ mũi bé.

Bác sĩ gắp túi nilon cuộn tròn như nút chai từ mũi bé gái 2 tuổi

Chị Đỗ Huyền (ở Kim Sơn, Ninh Bình) chia sẻ: “Con gái tôi được 2 tuổi, cách đây khoảng 10 ngày bé bị ho, sổ mũi mãi không đỡ, dù đã được dùng thuốc.

Sau đó tôi thấy nước mũi con chảy ra có mùi hôi khó chịu. Lúc đầy tôi nghĩ là con bị viêm tai giữa, vì tai bé có ráy nhưng con không cho lấy.

Nhưng quan sát tai con không thấy chảy nước nên tôi lại nghĩ con bị xoang mủ giống như bố cháu.

Sợ bệnh của con nguy hiểm nên tôi đưa con đi thăm khám bác sĩ và sau khi thăm khám bác sĩ gắp ra từ mũi con một đoạn nilon dài cỡ 6cm cuộn tròn như 1 cái nút chai lấp đầy 1 bên lỗ mũi và dẫn đến con bị viêm mũi như vậy”.

Tình trạng trẻ nhỏ trong lúc chơi đùa và nhét dị vật vào mũi xảy ra rất nhiều. Chị Thanh Thúy (ở Hà Đông, Hà Nội) cũng cho biết, cô con gái 4 tuổi của chị từng bị viêm mũi, ngạt mũi lâu ngày không khỏi.

Đến khi mũi của bé chảy nước mủ xanh có mùi hôi tanh chị Thúy mới hốt hoảng cho con ra Bệnh viện Tai mũi họng Trung ương thăm khám. Kết quả bác sĩ gắp ra từ mũi con một mẩu quả bóng bay cao su được cuộn tròn.

Nhìn thấy dị vật được lấy ra từ mũi con 2 vợ chồng chị Thúy đều rất bàng hoàng vì không biết con đã chơi và nhét vào mũi từ lúc nào. Bình thường ở nhà con được chú ý chăm sóc rất kỹ nhưng tai nạn vẫn xảy ra.

Bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng Bùi Viết Tuấn cho hay: “Thực tế thăm khám bệnh tôi gặp rất nhiều trường hợp bệnh nhi mắc dị vật ở tai, mũi, họng, gây nguy hiểm đến sức khỏe.

Nhiều trẻ hay nhét các hạt tròn, dị vật tròn, nhỏ vào tai, mũi, họng dẫn tới tình trạng gần như tắc thở, nguy hiểm đến tính mạng.

Tình trạng này hay xảy ra với trẻ nhỏ vì các cháu rất hiếu động và dễ bị thu hút bởi những vật nhỏ xinh. Chúng có thể cho vào miệng gặm, nuốt hoặc nhét vào lỗ tai, mũi...

Hành động này của trẻ vô cùng nguy hiểm và nếu cha mẹ không phát hiện kịp thời có thể dẫn tới việc trẻ bị viêm mũi, viêm tai, nghẹt thở, thậm chí tử vong.

Để tránh những tình huống nguy hiểm cho con, người lớn trong nhà cần chú ý khi chăm sóc trẻ, nên cho trẻ chơi các loại đồ chơi an toàn, phù hợp với lứa tuổi.

Ngoài ra, khi thấy trẻ có những biểu hiện sau đây, người lớn hãy kiểm tra xem có vật gì bất thường trong tai, mũi bé hay không, đưa bé đến gặp bác sĩ sớm để được xử trí kịp thời.

- Nếu có vật lạ trong mũi, trẻ sẽ bị chảy nước mũi ở một bên, hoặc bị hắt hơi, sổ mũi, ngạt mũi và hơi thở có âm thanh khác thường. Nếu vài ngày sau mà dị vật vẫn chưa được bố mẹ phát hiện ra thì mũi bé có thể sẽ bị sưng lên, viêm tấy, có mùi tanh, thậm chí có mủ, nặng hơn, trẻ sẽ bị sốt, đau đầu… thậm chí là chảy máu mũi.

- Khi trẻ có vật lạ trong tai, trẻ sẽ phàn nàn có vật gì lạ lạ trong tai, kêu đau tai, quấy khóc và sờ vào tai nhiều lần (với trẻ chưa biết nói). Trong một số trường hợp, tai của bé sẽ chảy nước, bé cảm thấy rất khó chịu. Thấy trẻ có những biểu hiện này, bố mẹ nên đưa con đi thăm khám sớm.

Theo Giadinhmoi.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ