8 sai lầm khi tắm nhiều người hay mắc phải

Tắm ngay khi tập luyện, tắm quá nhiều lần hay không rửa chân khi tắm là những sai lầm nhiều người mắc phải.

8 sai lầm khi tắm nhiều người hay mắc phải

Nhung sai lam khi tam nhieu nguoi hay mac phai hinh anh 1

1. Tắm ngay sau khi tập luyện: Một số người thường có thói quen tắm ngay sau khi tập luyện thể thao vì cảm thấy mát mẻ, sảng khoái, tuy nhiên, đây là việc làm sai lầm.

Theo các chuyên gia, bạn không nên tắm ngay sau khi tập luyện vì mồ hôi còn lại trên da sẽ kích thích môi trường cho vi khuẩn phát triển. Ngoài ra, tắm thời điểm này cũng rất dễ bị cảm.

Nhung sai lam khi tam nhieu nguoi hay mac phai hinh anh 2

2. Không tắm nước mát: Nhiều người không biết rằng, tắm nước mát cũng mang lại lợi ích cho sức khỏe, nhưng phải tắm đúng thời điểm.

Cụ thể, sau khi tắm nước ấm xong, bạn nên dành 30 giây xả nước mát lên cơ thể. Việc làm này giúp hệ miễn dịch khỏe mạnh, ngăn ngừa chứng trầm cảm. Tuy nhiên, cần chú ý tránh tắm kiểu này trước khi ngủ.

Nhung sai lam khi tam nhieu nguoi hay mac phai hinh anh 3

3. Ngày nào cũng tắm rửa, gội đầu: Tắm quá nhiều khiến da bị kích ứng, dẫn đến tình trạng mất nước, và vô tình cũng rửa sạch những vi khuẩn có lợi, tăng nguy cơ bị nhiễm trùng.

Ngoài ra, việc gội đầu thường xuyên cũng làm mái tóc của bạn bị yếu, mỏng và mất đi độ ẩm.

Nhung sai lam khi tam nhieu nguoi hay mac phai hinh anh 4

4. Quấn tóc bằng khăn sau khi tắm: Sau khi gội đầu, tóc ướt sẽ trở nên dễ bị tổn thương và gãy rụng. Do vậy, bạn không nên quấn tóc bằng khăn sau khi tắm để tránh cho tóc bị hư tổn.

Nhung sai lam khi tam nhieu nguoi hay mac phai hinh anh 5

5. Không làm sạch vòi hoa sen: Trong thời gian dài sử dụng chiếc vòi hoa sen sẽ có những mảng bám, nếu không được làm sạch, những mảng bám này theo nước sẽ làm hại cho sức khỏe.

Theo các chuyên gia, những vi khuẩn trên vòi hoa sen có thể gây các bệnh về da hay phổi rất nguy hiểm.

Nhung sai lam khi tam nhieu nguoi hay mac phai hinh anh 6

6. Sử dụng khăn tắm cũ: Một số nghiên cứu chứng minh rằng, một chiếc khăn tắm chứa rất nhiều vi khuẩn có hại nếu như nó được sử dụng quá 3 lần trước khi giặt.

Nhung sai lam khi tam nhieu nguoi hay mac phai hinh anh 7

7. Không rửa sạch bông tắm: Nhiều người hay sử dụng bông tắm nhưng không rửa sạch lại sau khi sử dụng. Điều này gây ra tác hại cho sức khỏe, bởi những loại vi khuẩn bám trên bông tắm nhờ môi trường ẩm ướt sẽ có điều kiện sinh sản và phát triển mạnh hơn rồi gây bệnh cho con người.

Nhung sai lam khi tam nhieu nguoi hay mac phai hinh anh 8

8. Không rửa chân: Một số người khi tắm không có thói quen rửa chân vì tin rằng nước và bọt xà phòng chảy xuống sẽ làm sạch chân của mình, nhưng thực chất không phải vậy.

Khi bạn tắm, nước, xà phòng, chất thải, bụi bẩn bám trên da sẽ trôi xuống bám vào các kẽ và móng chân. Nếu không được rửa sạch sẽ, những chất bẩn này sẽ gây bệnh, phổ biến nhất là bệnh nấm móng, nấm chân tay.

Theo vtc.vn/Brightside

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ