6 thói quen giúp người Nhật kéo dài tuổi thọ, hầu hết mọi người đều thực hiện được

Tuổi thọ là một chủ đề được rất nhiều người quan tâm, sống thọ không dễ gì đạt được, mà đòi hỏi rất nhiều yếu tố tích lũy, cần con người phải thực hiện trong cuộc sống hàng ngày.

6 thói quen giúp người Nhật kéo dài tuổi thọ, hầu hết mọi người đều thực hiện được

Người Nhật Bản vừa công bố 6 hành vi kéo dài tuổi thọ, trong đó tập thể dục được xếp cuối cùng, bạn có biết hành vi đầu tiên là gì không?

6 hành vi kéo dài tuổi thọ

1. Phát triển thói quen ngủ trưa

6 thoi quen giup nguoi nhat keo dai tuoi tho, hau het moi nguoi deu thuc hien duoc - 1

Nhịp điệu căng thẳng của cuộc sống thường khiến con người cảm thấy mệt mỏi, do đó ngủ trưa là một đảm bảo quan trọng để phục hồi sức mạnh thể chất và loại bỏ mệt mỏi tinh thần.

Khi ngủ trưa, bạn phải đảm bảo tư thế ngủ đúng và nâng cao chân để giúp thúc đẩy hệ thống tuần hoàn máu của toàn bộ cơ thể. Sau khi tỉnh, nâng người dậy từ từ, tránh việc cung cấp máu cho não không đủ, dẫn đến chóng mặt.

2, Vệ sinh nhà ở

6 thoi quen giup nguoi nhat keo dai tuoi tho, hau het moi nguoi deu thuc hien duoc - 2

Giữ vệ sinh sạch sẽ nơi ở, có thể giúp thư giãn tâm trạng và cơ thể thoải mái, chú ý trong nhà phải thông gió, đảm bảo đủ oxy, tránh hít phải không khí không do con người thở ra, dẫn đến viêm.

Môi trường sống kém, chất thải gia đình lớn, không dọn dẹp kịp thời, gây ô nhiễm môi trường trong nhà ở, điều này không chỉ ảnh hưởng đến tâm trạng và còn gây nhiễm trùng vi khuẩn và không có lợi cho sức khỏe.

3. Phơi nắng

6 thoi quen giup nguoi nhat keo dai tuoi tho, hau het moi nguoi deu thuc hien duoc - 3

Phơi nắng có thể thúc đẩy sản xuất vitamin D trong cơ thể. Nếu hàm lượng vitamin trong cơ thể cao, nó có thể bảo vệ các tế bào luôn tươi trẻ, vitamin D cần thiết cho cơ thể con người, đại đa số lượng vitamin D có được là do ánh nắng mặt trời.

Thông thường ánh nắng mặt trời giúp cơ thể hấp thu canxi và phốt pho, giúp tăng cường chức năng của xương, phòng ngừa bệnh loãng xương,… Khi phơi nắng chọn ánh nắng mặt trời không quá mạnh, có thể phòng ngừa được tình trạng “cháy nắng”. 

4. Ăn ít đồ ăn vặt

6 thoi quen giup nguoi nhat keo dai tuoi tho, hau het moi nguoi deu thuc hien duoc - 4

Trước tiên, ngoài ba bữa ăn chính, cố gắng không ăn đồ ăn vặt, duy trì dinh dưỡng cân bằng và phù hợp của 3 bữa chính, đảm bảo chất dinh dưỡng đi vào cơ thể là vừa đủ.

Nếu ăn nhiều đồ ăn vặt, một mặt làm tăng gánh nặng cho dạ dày, cơ thể hấp thu quá nhiều chất dinh dưỡng, sẽ dẫn đến nguy cơ béo phì. Vấn đề tích tụ chất béo, một mặt cũng làm tổn thương lá lạch và dạ dày, không có lợi cho sức khỏe.

5, Tâm trạng vui vẻ

6 thoi quen giup nguoi nhat keo dai tuoi tho, hau het moi nguoi deu thuc hien duoc - 5

Như người xưa vẫn nói ưu phiền gây tổn thương cho cơ thể, vui vẻ mới sống trường thọ. Có thể thấy rằng, sự vui vẻ trong tâm hồn có tác dụng rất lớn đối với sức khỏe và giúp con người kéo dài tuổi thọ.

Sự mệt mỏi về tinh thần, sẽ làm suy giảm hệ miễn dịch trong cơ thể và rất dễ gây bệnh. Hơn nữa, người luôn vui vẻ, nhìn mọi sự việc với thái độ tích cực, lạc quan, bản thân có thể tránh sự đau khổ, gây tổn hại đến sức khỏe.

6. Thể dục thích hợp

6 thoi quen giup nguoi nhat keo dai tuoi tho, hau het moi nguoi deu thuc hien duoc - 6

Tập thể dục phù hợp giúp duy trì sự cân đối của sức mạnh tinh thần và thể chất, giúp cơ thể loại bỏ mệt mỏi, giảm căng thẳng áp lực, tăng cường sức đề kháng của cơ thể và có lợi cho việc kéo dài tuổi thọ.

Tập thể dục thích hợp nên lựa chọn các bài tập nhẹ nhàng như yoga, thái cực quyền, chạy bộ,… Vận động với cường độ cao, không chỉ gây bất lợi cho sức khỏe mà còn gây tổn thương cho các bộ phận trong cơ thể.

Điều này cho thấy lối sống lành mạnh kết hợp với thái độ lạc quan, góp phần mang lại sức khỏe tốt và tuổi thọ cao. Nhật Bản đã công bố sáu hành vi sống trường thọ, đó là thói quen ngủ trưa, giữ vệ sinh phòng ở, tắm nắng, ăn ít đồ ăn vặt và có tâm trạng tốt.

Để sống lâu hơn, chúng ta phải luôn duy trì thói quen sống và thói quen ăn uống tốt, đối mặt với cuộc sống là thái độ tích cực, tránh các thói quen xấu như thức khuya, uống rượu, hút thuốc,… và phát triển thói quen tập thể dục đúng cách, thường xuyên. Làm được những điều này, bạn sẽ đạt được mục tiêu sống khỏe, sống thọ.

Theo Khampha.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Xe tăng T-72 do Liên Xô sản xuất ở Ba Lan

Ba Lan mất dấu xe tăng gửi Ukraine

GD&TĐ - Một nhà phân tích quân sự Ba Lan cho biết, không rõ Ba Lan hiện đang có bao nhiêu tăng T-72, bởi không rõ Warsaw đã tặng bao nhiêu loại xe này cho Kiev.