4 biểu hiện sau khi ăn chứng tỏ dạ dày bạn đang tổn hại nghiêm trọng

Bạn có biết khoảng 1 phút, 1 người được chẩn đoán mắc bệnh ung thư dạ dày. Chưa đầy 2 phút, 1 người đã chết vì ung thư dạ dày. Vì vậy, việc phát hiện sớm vấn đề ở dạ dày là yếu tố sống còn.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ngủ quá nhiều cũng dễ gây ra các vấn đề ở dạ dày. (Ảnh minh hoạ)
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ngủ quá nhiều cũng dễ gây ra các vấn đề ở dạ dày. (Ảnh minh hoạ)

Dưới đây là 4 dấu hiệu sau bữa ăn chứng tỏ dạ dày của bạn đang gặp vấn đề.

Ợ nóng

Sau bữa ăn, nếu bạn bị ợ nóng và tình trạng này kéo dài vài giờ, hãy cảnh giác vì có thể dạ dày của bạn đang bị tổn thương. Khi ung thư phát triển trong dạ dày, các dây thần kinh phế vị và các cơ hoành gần dạ dày bị ảnh hưởng, gây ra hiện tượng ợ nóng.

Có 4 biểu hiện này sau khi ăn chứng tỏ dạ dày bạn đang gặp vấn đề nghiêm trọng

Trướng bụng

Ngay cả khi bạn chỉ ăn một lượng nhỏ thức ăn, bạn vẫn có thể bị trướng bụng, đầy bụng bất thường. Hãy cảnh giác. Nếu bạn bị trướng bụng, đầy bụng trong thời gian dài, rất có thể bạn bị chứng khó tiêu, đau dạ dày thậm chí ung thư dạ dày.

Đây là triệu chứng đặc trưng của bệnh ung thư dạ dày trong giai đoạn đầu. Nếu vấn đề này xảy ra thường xuyên, bạn không nên bỏ qua mà nên đến gặp bác sỹ để kiểm tra.

Đau bụng

Trong giai đoạn đầu của bệnh ung thư dạ dày, bạn sẽ thường xuyên cảm thấy bị đau bụng sau bữa ăn. Đặc biệt đối với người lớn tuổi, nếu thường xuyên bị đau bụng sau bữa ăn. Bạn nên đi kiểm tra càng sớm càng tốt, không nên để tình trạng kéo dài.

Có 4 biểu hiện này sau khi ăn chứng tỏ dạ dày bạn đang gặp vấn đề nghiêm trọng

Tiêu chảy

Nếu bạn thường bị tiêu chảy sau bữa ăn và màu sắc của phân thay đổi. Bạn nên cảnh giác vì có thể bạn đã mắc bệnh ung thư dạ dày. Khối u phát triển trog dạ dày có thể gây tổn thương đường tiêu hóa, khó tiêu và tiêu chảy.

Một số việc bạn nên làm để phòng bệnh dạ dày:

Ăn sáng

Điều đầu tiên bạn cần làm để phòng bệnh dạ dày là ăn sáng. Sau một đêm tiêu hóa và hấp thu, khi bạn dậy sớm, có rất nhiều axit dạ dày trong dạ dày của bạn.

Tại thời điểm này, nếu thiếu thực phẩm, môi trường axit mạnh trong dạ dày sẽ dễ dàng làm hỏng niêm mạc dạ dày và gây tổn thương cho dạ dày. Do đó, bạn không nên nhịn ăn sáng.

Có 4 biểu hiện này sau khi ăn chứng tỏ dạ dày bạn đang gặp vấn đề nghiêm trọng

Ngủ đủ giấc

Nếu bạn muốn có một dạ dày khỏe mạnh, hãy ngủ đủ giấc. Đây là phương thuốc tự nhiên do dạ dày. Khi ngủ không đủ, lưu lượng máu đến dạ dày sẽ giảm, làm giảm khả năng tự bảo vệ của dạ dày, làm tăng đáng kể nguy cơ bị loét dạ dày. Tuy nhiên, bạn cần ngủ đủ giấc chứ không nên ngủ quá nhiều.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ngủ quá nhiều cũng dễ gây ra các vấn đề ở dạ dày. Ngủ quá nhiều dễ làm niêm mạc đường tiêu hóa bị tổn thương, gây viêm loét dạ dày, khó tiêu và các bệnh khác.

Nhai kỹ

Khi ăn, bạn chú ý nhai thật chậm và không nên ăn một cách ngấu nghiến. Nhai chậm giúp thức ăn và nước bọt trộn lẫn với nhau, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình tiêu hóa, làm giảm gánh nặng trực tiếp lên dạ dày. Nhai và nuốt quá nhanh dễ dẫn đến đầy hơi, làm tổn thương niêm mạc dạ dày.

Theo emdep.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Xe tăng T-72 do Liên Xô sản xuất ở Ba Lan

Ba Lan mất dấu xe tăng gửi Ukraine

GD&TĐ - Một nhà phân tích quân sự Ba Lan cho biết, không rõ Ba Lan hiện đang có bao nhiêu tăng T-72, bởi không rõ Warsaw đã tặng bao nhiêu loại xe này cho Kiev.