4 bí kíp trị gàu cực hiệu quả thực hiện đơn giản chỉ sau 3 ngày

Cách trị gàu cực kỳ hiệu quả tại nhà chắc chắn bạn sẽ không phí phạm thời gian khi đọc. Nếu hữu ích hãy note về ngay để thực hiện nhé!

4 bí kíp trị gàu cực hiệu quả thực hiện đơn giản chỉ sau 3 ngày

1. Nguyên nhân khiến da đầu bị gàu

Do lượng dầu trên da đầu tiết ra quá nhiều, khiến tóc thường xuyên bị ẩm ướt, dễ bám bụi bẩn và làm bết tóc. Từ đó gàu dần dần xuất hiện khiến bạn luôn cảm thấy khó chịu.

Do tác động bên ngoài, các yếu tố cá nhân: Yếu tố từ môi trường sống, môi trường làm việc thường xuyên bị stress, do đội mũ, nhuộm tóc, dầu gội đầu… cũng là một trong những nguyên nhân gây ra gầu ở da đầu nhé.

Do một số thói quen xấu hàng ngày như: Gội đầu gãi quá mạnh làm bong những lớp vảy da đầu, dùng móng tay cào da đầu nhiều, lạm dụng sử dụng dầu xả quá nhiều, uốn tóc – duỗi tóc, sử dụng keo xịt tạo kiểu tóc nhiều…

2. Mẹo trị gàu hiệu quả bằng chanh

Bạn sử dụng một quả chanh sau đó cắt đôi, vắt lấy nước cốt rồi bỏ hạt. Tiếp đó bạn gội đầu với nước thật sạch rồi dùng nước cốt chanh thoa khắp da đầu với tóc.

Sau đó bạn dùng vỏ chanh trà xát lên đầu để mát xoa da đầu khoảng 15, 20 phút rồi gội lại bằng nước sạch, thực hiện 2 lần/ngày để được hiệu quả tốt nhất

6a691628d46e3d30647f

Bạn sử dụng 1 thìa nước cốt chanh + 2 thìa dấm trắng, tiếp đó thoa đều lên da đầu và tóc rồi mát xoa nhẹ nhàng. Sau đó bạn gội lại bằng nước sạch và dầu gội.

Dùng 1/2 quả chanh + 1 viên đường phèn + 3 thìa cà phê lá bạc hà xay nhuyễn. Tiếp đó bạn gội đầu bằng nước sạch rồi thoa hỗn hợp này đều lên da đầu và tóc, để khoảng 20 phút. Sau đó bạn gội lại bằng nước sạch và gội lại với các loại dầu gội đầu đặc trị gầu để có hiệu quả tốt nhất bạn nhé. Bạn nên thực hiện việc này khoảng 2 lần/ tuần bạn nhé

Dùng 1 thìa nước cốt chanh + 1 chén dầu ô lưu, tiếp đó bạn làm ướt tóc rồi thoa đều hỗn hợp này lên đều tóc bạn nhé. Sau đó quấn khăn lại quanh đầu và để ủ đến sáng hôm sau rồi gội đầu lại với nước sạch. Việc này sẽ giúp bạn trị được gầu một cách rất hiệu quả. Xem thêm các tác dụng của chanh.

3. Cách dùng chanh kết hợp đường phèn và lá bạc hà say nhuyễn

Bạn chuẩn bị khoảng 3 thìa nước cốt chanh và 1 viên đường phèn, 3 thìa lá bạc hà say nhuyễn. Sau khi bạn gội đầu sơ qua bằng nước lạnh thì bạn dùng hỗn hợp này thoa đều lên trên da đầu và tóc.

h5-1514196506778

Massage khoảng 30 phút rồi bạn gội đầu lại với nước. Sau đó bạn gội lại bằng nước sạch và gội lại với các loại dầu gội đầu đặc trị gầu để có hiệu quả tốt nhất bạn nhé. Bạn nên thực hiện việc này khoảng 2 lần/ tuần bạn nhé

4. Cách dùng cây lô hội trị gàu hiệu quả

Bạn có thể dùng lá cây lô hội sau đó lấy nhựa gel bên trong lá lô hội, đánh nhuyễn và thoa hỗn hợp này lên da đầu và để khoảng 20 phút, vừa thoa bạn cũng có thể dùng tay massage da đầu để dưỡng chất thấm sâu vào da.

cach-tri-gau-7

Sau đó bạn gội lại bằng nước sạch. Làm việc này thường xuyên sẽ có tác dụng rất tốt trong việc dưỡng tóc và điều trị gàu một cách hiệu quả. Cứ khoảng 2 ngày bạn tiến hành một lần.

5. Sữa chua và hạt tiêu

Trong sữa chua có nhiều vi khuẩn có lợi, giúp làm chậm quá trình sinh sôi bã nhờn và gàu trên da đầu, đồng thời dưỡng cho da đầu khỏe, mướt, không bị bong tróc sinh ra gàu. Hạt tiêu có khả năng chống khuẩn và làm sạch da đầu hiệu quả.

Hãy xay mịn khoảng 2 thìa hạt tiêu đen rồi trộn đều với 1 chén sữa chua, sau đó massage đều lên da đầu, chú ý không chải hỗn hợp lên thân sợi tóc. Ủ tóc trong vòng 1 giờ rồi xả sạch, sau đó dùng dầu gội dịu nhẹ để gội lại.

Đây là một trong những công thức có hiệu quả cao nhất trong việc trị gàu, tuy nhiên bạn nhớ dùng hạt tiêu mới, không bị mốc, cũng không dùng sữa chua đã quá hạn sử dụng hay đã bị hỏng do không bảo quản trong tủ lạnh.

Theo phunutoday.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Thực tế chưa hẳn như biểu hiện

GD&TĐ - Cuộc trả đũa của Iran ngày 12/4 vừa qua tạo bước ngoặt mới trong mối quan hệ đầy thù địch và căng thẳng giữa nước này và Israel.