1.800 bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Dã chiến số 3 TP Hồ Chí Minh được xuất viện

GD&TĐ - Tin vui mới cập nhật tại Bệnh viện Dã chiến số 3 TP Hồ Chí Minh cho biết, tính đến chiều 30/7, sau 3 tuần đi vào hoạt động, đã có 1.800 bệnh nhân Covid-19 điều trị tại đây được xuất viện.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Bệnh viện Dã chiến số 3 TP Hồ Chí Minh có nhiệm vụ thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19 có triệu chứng. Hiện tại, Bệnh viện có 2.500 giường.

Tất cả các quy trình hội chẩn, phác đồ đều áp dụng theo quy định của Bộ Y tế. 

Theo BSCKI Lý Quốc Công - trưởng khoa lâm sàng Bệnh viện Dã chiến số 3 thông tin, hiện tại Bệnh viện Dã chiến số 3 có 20 bệnh nhân cấp cứu, đang phải thở oxy. Các y bác sĩ điều trị tích cực, khi trở nặng bệnh nhân sẽ chuyển lên tuyến cao hơn.

Các giường trống của bệnh viện từ số bệnh nhân xuất viện sẽ được sắp xếp tiếp nhận các bệnh nhân mới. Hết ngày 30/7, số bệnh nhân mới cũng đã được đưa vào kín giường ở Bệnh viện Dã chiến số 3.

Bệnh nhân Covid-19 mới chuẩn bị vào Bệnh viện Dã chiến số 3 vào chiều 30/7. Ảnh: SKĐS.

Bệnh nhân Covid-19 mới chuẩn bị vào Bệnh viện Dã chiến số 3 vào chiều 30/7. Ảnh: SKĐS.

Liên quan đến điều trị bệnh nhân Covid-19, theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh HCDC, hiện nay có khoảng 70-80% trường hợp F0 không triệu chứng hoặc tự khỏi sau một thời gian, cùng với số lượng F0 lớn đang gây quả tải cho hoạt động cách ly tập trung.

Do đó, TP đã tổ chức cách ly F1, F0 tại nhà gắn với giám sát y tế chặt chẽ. Đồng thời thành lập nhóm bác sĩ tư vấn, kết hợp đông - tây y trong điều trị bệnh nhân triệu chứng nhẹ và phân công đơn vị rà soát, chịu trách nhiệm sản xuất, điều phối thuốc y học cổ truyền điều trị cho người nhiễm Covid-19 nhẹ, các F0 không triệu chứng để nâng cao sức khỏe cho người bệnh.

Bên cạnh việc thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, tuân thủ 5K để phòng dịch Covid-19, các chuyên gia cho rằng, một chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt hợp lý, cơ thể khỏe mạnh sẽ giúp mọi người vượt qua được nguy cơ bệnh tật.

Đặc biệt, với những người là F0, F1 khi thực hiện cách ly, điều trị tại nhà thì vấn đề tăng đề kháng, nâng cao sức khỏe để sớm đẩy lùi bệnh tật là vô cùng cần thiết.

Theo các chuyên gia y tế khuyến cáo, với những người là F1, F0 cần uống đủ 1,5 - 2 lít nước đun sôi hoặc đã tiệt trùng/ngày. Lưu ý uống từ từ, từng ngụm nhỏ và chia đều trong ngày, ngay cả khi không khát, tránh các loại thức uống có gas, nước ngọt, đồ uống có cồn… F1, F0 cũng cần xây dựng lối sống, tập luyện, sinh hoạt lành mạnh đều đặn, cường độ vừa phải phù hợp với tình trạng sức khỏe.

Nên tập luyện ít nhất 30 phút/ngày. Duy trì nếp sinh hoạt lành mạnh, ngủ đủ giấc 7 - 8 giờ/ngày, không lạm dụng rượu bia, không hút thuốc. Giữ tinh thần lạc quan, suy nghĩ về những điều tích cực, tránh lo lắng thái quá là chìa khóa quan trọng để đảm bảo sức khỏe, chống chọi với virus.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường Tiểu học Lê Đình Chinh với sáng kiến tổ chức cho học sinh viết thư “điều con muốn nói” gửi đến ba, mẹ trong buổi họp sơ kết học kỳ I năm học 2023 - 2024. Ảnh: PV

Chống 'sốc' cho giáo viên trẻ

GD&TĐ - Không chỉ gặp khó khăn về phương pháp sư phạm, nhiều giáo viên trẻ còn hạn chế trong kỹ năng quản lý lớp học, tương tác với phụ huynh, học sinh…