“85% người lao động rất hài lòng, nhưng không có nghĩa là họ sẽ ở lại” - bà Trần Liên Phương, Giám đốc nghiên cứu Amco Việt Nam, chia sẻ kết quả khảo sát về mức độ hài lòng của người lao động tại sự kiện Holistic Excellence, chiều 9/10 của CareerViet, tại TPHCM.
Theo bà Phương, mức độ hài lòng chỉ là một phần trong bức tranh tổng thể về sự gắn kết. “Nếu người lao động không được trao quyền để làm mới bản thân, không có cơ hội cống hiến hay tìm thấy điều gì mới mẻ, họ sẽ rời đi, dù vẫn hài lòng với công việc”, bà nói.
Bà Phương cho rằng, sự gắn kết chỉ thực sự bền vững khi doanh nghiệp tạo ra môi trường công bằng và ghi nhận đúng giá trị cá nhân.
"Người ta không rời đi vì chán công việc, mà vì không có lý do để phấn đấu. Khi được trao quyền, được ghi nhận và thấy bản thân tiến bộ hơn mỗi ngày, họ sẽ ở lại và cống hiến", bà Phương nhấn mạnh.
Chia sẻ này cũng phản ánh tinh thần của khảo sát “Doanh nghiệp yêu thích 2025” - chương trình phi lợi nhuận do CareerViet thực hiện với sự bảo trợ phương pháp luận từ Amco Việt Nam, thu hút 88.129 lượt tham gia và hơn 6.700 doanh nghiệp trên cả nước.
Kết quả cho thấy, các doanh nghiệp trụ vững qua biến động đều có điểm chung: môi trường làm việc công bằng, cơ chế ghi nhận và trao quyền rõ ràng, cùng chiến lược gắn kết dài hạn với nhân viên.
Đại diện CareerViet đánh giá, đó chính là nền tảng của “sức bật nội tại” giúp doanh nghiệp duy trì ổn định và phát triển bền vững.
Phát triển từ mô hình 3S (Say – Stay – Strive) của Aon Hewitt, CareerViet mở rộng thành 3S+2 (Say – Stay – Strive – Sustain – Shine), nhấn mạnh rằng một doanh nghiệp thành công không chỉ khiến nhân viên sẵn sàng nói tốt, gắn bó và nỗ lực, mà còn phải duy trì phát triển bền vững (Sustain) và khẳng định bản sắc riêng (Shine).

Tại sự kiện, CareerViet cũng công bố top 10 Doanh nghiệp được yêu thích nhất 2025. Trong đó, ở khối doanh nghiệp lớn, Công ty Cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk giữ vai trò dẫn đầu; tiếp đến là Công ty TNHH Điện tử Samsung và thứ ba là Công ty cổ phần Hàng tiêu dùng Masan.
Đây đều là những thương hiệu được người lao động đánh giá cao về môi trường làm việc, cơ hội phát triển và văn hóa doanh nghiệp.
Ngoài ra, trong khuôn khổ sự kiện trao giải, CareerViet cũng vinh danh các hạng mục Doanh nghiệp mang đến trải nghiệm ứng tuyển ấn tượng, Doanh nghiệp được nhân viên nội bộ yêu thích nhất và Doanh nghiệp phát triển bền vững do người đi làm bình chọn và đánh giá.
Kết quả khảo sát “Doanh nghiệp yêu thích 2025” cho thấy, gắn kết nhân viên bằng sự công bằng và ghi nhận chính là chiến lược nhân sự hiệu quả nhất để doanh nghiệp giữ chân và nuôi dưỡng tài năng trong kỷ nguyên biến động.