Sử dụng mạng xã hội để học tốt môn Hóa học

GD&TĐ - Nguyễn Trần Hà Anh, học sinh lớp 11A1 trường THPT Đoàn Kết – Hai Bà Trưng (HN) là một trong số những học sinh tiêu biểu đạt giải Khuyến Khích môn Hóa học cấp Cụm, trong kỳ thi Olympic các môn văn hóa năm học 2017 – 2018.

Sử dụng mạng xã hội để học tốt môn Hóa học

Hà Anh từng đạt danh hiệu Kiện Tướng mùa thi và có sở thích đặc biệt với môn Hóa học. Cô gái trẻ này đã chia sẻ kinh nghiệm thú vị để học tốt môn học này.

Hiểu bản chất môn học

Muốn học tốt bất cứ môn học nào cũng cần hiểu được bản chất môn học đó. Đối với môn Hóa học, cần nắm vững ngay từ những bài đầu tiên, những bài lý thuyết nền tảng để hiểu được bản chất môn học.

Trên lớp cần lắng nghe cô giáo và ghi chép đầy đủ, chuyên tâm vào bài học hết sức vì khi tập trung, hiểu bài sẽ tạo cho chúng ta cảm hứng và tiếp thu bài giảng tốt hơn.

Đặt câu hỏi cho các vấn đề

Trong mỗi bài giảng, mỗi người có thể tự đặt câu hỏi về các bài học như: Cái gì? Như thế nào? Tại sao? Điều này giúp ích cho học sinh khi đưa ra được vấn đề và nguyên nhân, kết quả để có thể hiểu sâu hơn.

Đồng thời, những câu hỏi sẽ khơi dậy sự sáng tạo, tìm tòi, ham học hỏi và tìm hiểu hơn.

Học nhóm

Tích cực tham gia thảo luận nhóm, thảo luận bài trên lớp để có thể áp dụng kiến thức và thực hành tốt hơn. Đồng thời, khi về nhà cần chủ động làm bài tập cô giáo giao, bài tập trong sách tham khảo và chuẩn bị bài trước khi trên lớp để rèn luyện thành thạo hơn.

Việc chuẩn bị bài trước khi lên lớp giúp người học biết được những vấn đề khó để đặt câu hỏi cho giáo viên, giúp nhớ lâu hơn và học hiệu quả tốt hơn.

Sử dụng mạng xã hội

Học sinh sử dụng mạng xã hội khá nhiều. Biết vận dụng mạng xã hội vào học tập sẽ rất hữu ích. Có rất nhiều hội, nhóm hoặc các fanpage về các chương trình, thí nghiệm hóa học rất thú vị. Thường xuyên xem các chương trình, video clip về những hiện tượng hóa học để hiểu sâu hơn các bài học thực hành.

Những buổi thí nghiệm trên lớp cũng là “chất xúc tác” để học sinh hứng thú với môn học hơn nên những buổi học như vậy, cần chú ý vào các hiện tượng để thấy được sự thú vị tưởng chừng như phức tạp mà rất đơn giản của hóa học.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ