Đó là trường hợp của chị Huỳnh Đoàn Ngọc Hân - Sinh năm 1984, ngụ ấp Phú Hiệp (xã Vĩnh Bình, Chợ Lách). Chị Hân cho biết, khi dùng thẻ của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) rút tiền tại máy ATM thuộc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) tại huyện Chợ Lách.
Sau 3 lần giao dịch không thành công nhưng chị Hân vẫn không nhận được tiền, trong khi đó thông tin báo về điện thoại của chị bị từ 6 triệu đồng.
Ngay sau đó, chị đã trình báo vụ việc với Agribank chi nhánh huyện Chợ Lách và đại diện ngân hàng cho biết, hệ thống giao dịch trong ngày vẫn diễn ra bình thường, sự cố này có thể do thủ tục tất toán các giao dịch trong liên kết giữa 2 hệ thống ngân hàng chưa ổn định hoặc cũng có thể do lỗi kỹ thuật của máy ATM. Ngoài ra, Agribank Chợ Lách cũng đề nghị với chị Hân liên hệ với BIDV nơi chị mở tài khoản để kiểm tra, xử lý.
Được biết, trong năm 2016, sự cố rút tiền tại các ATM xảy ra liên tục khiến nhiều khách hàng dở khóc dở cười mỗi lần khiếu nại hay tìm cách xử lý.
Có rất nhiều trường hợp khách hàng bị trừ tài khoản nhưng máy ATM không nhả tiền, trong khi các ngân hàng cho biết sự cố xảy ra ở máy ATM của ngân hàng liên kết nên việc xử lý sẽ kéo dài.