Sơn La: Triệu tập 3 trẻ vị thành niên vì rủ nhau đi cướp điện thoại về dùng

GD&TĐ - Thấy hai người sử dụng điện thoại gần nhà kho vắng vẻ, Quyên đã rủ hai người bạn học cùng tại trường THCS Chiềng Khoong (Sông Mã, Sơn La) tổ chức cướp về dùng. Cả 3 học sinh vừa bị Công an triệu tập,.

Ngày 25/3, Công an huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La đã triệu tập 3 đối tượng vị thành niên là học sinh trường THCS Chiềng Khoong, để làm rõ về hành vi cướp giật tài sản.

Theo đại diện Công an huyện Sông Mã, 3 học sinh nêu trên lần lượt là: Vì Văn Quyên, Tạ Văn Cường (SN 2007) và Lò Văn Huấn (SN 2006) cùng trú tại xã Chiềng Khoong. Cả 3 người đều đang là học sinh trường THCS Chiềng Khoong (huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La) bị triệu tập về hành vi cướp giật tài sản.

Tang vật thu giữ là một điện thoại di động nhãn hiệu Samsung A50S, xe mô tô, sim điện thoại cùng một số vật chứng khác có liên quan.

Tang vật thu giữ
Tang vật thu giữ

Trước đó, vào khoảng 22h30 ngày 17/3 Quyên, Cường, Huấn cùng nhau đi chơi, đến khu vực bản Nà Hạ (xã Huổi Một, huyện Sông Mã) thì thấy Sồng A Phong và Giàng A Vánh đang sử dụng điện thoại ở trước hiên của một nhà kho vắng người qua lại. Do không có điện thoại sử dụng, nên Quyên đã nảy sinh ý định cướp chiếc điện thoại trên để về sử dụng.

Đối tượng Quyên đã rủ Huấn mượn xe môtô của Cường đi cướp điện thoại. Khi tiếp cận được Sồng A Phong, Huấn điều khiển xe dừng lại, Quyên nhanh chóng giật lấy điện thoại từ tay Sồng A Phong rồi cùng nhau bỏ trốn.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội. Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, xử lý.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Thử thách rất lớn tới tăng trưởng kinh tế

GD&TĐ - Nhằm thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách Nhà nước với mục tiêu tăng trưởng năm 2025 đạt 8% trở lên, Nghị quyết số 154 của Chính phủ đã đề ra các nhóm nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu.

Trẻ em gái và dân cư vùng nông thôn Ấn Độ có tỷ lệ biết chữ thấp.

Ấn Độ: Khi giáo dục trở thành đặc quyền

GD&TĐ - Tỷ lệ biết chữ toàn quốc của Ấn Độ hiện đạt 80,9%. Tuy nhiên, đằng sau đấy là những vết nứt sâu sắc về giới tính và địa lý, phơi bày những bất công kéo dài trong hệ thống giáo dục nước này.

Học sinh Trường Tiểu học Tràng An (quận Hoàn Kiếm). Ảnh: TG

Nâng cao hiệu quả trường chất lượng cao

GD&TĐ - Trong khi một số trường chất lượng cao phát triển ổn định, thu hút sự quan tâm của phụ huynh học sinh thì còn đơn vị khó khăn trong công tác tuyển sinh và nguồn kinh phí hoạt động.