Son Heung Min ghi tên mình vào lịch sử Champions League

Với 2 bàn thắng trong vòng 10 ở trận đấu với Man City, Son Heung Min đã trở thành cầu thủ châu Á có nhiều bàn thắng nhất tại đấu trường Champions League.

Son Heung Min ghi tên mình vào lịch sử Champions League

Tottenham đã hạ gục Man City 1-0 ở trận lượt đi bằng bàn thắng duy nhất của Son Heung Min. Và tới lượt về anh lại tiếp tục tỏa sáng với một cú đúp giúp Gà trống chỉ để thua Man xanh 3-4, một tỷ số vừa đủ để họ vào bán kết nhờ luật bàn thắng sân khách.

Không những giúp đội nhà giành quyền vào nhóm 4 đội mạnh nhất châu Âu mùa này, ngôi sao người Hàn Quốc còn lập riêng cho mình một cột mốc lịch sử.

Tỉnh tổng cộng, Son đã có 12 bàn thắng tại đấu trường cao nhất châu Âu cấp câu lạc bộ. Anh đã chính thức vượt qua cựu ngôi sao của Dynamo Kyiv là Maksim Shatskikh (11 bàn) để lập kỷ lục là cầu thủ châu Á có nhiều bàn thắng nhất lịch sử Champions League.

Đây đang là mùa giải sung mãn bậc nhất của cầu thủ người Hàn Quốc khi anh đã có 20 bàn trên mọi đấu trường. Mùa giải mà Son ghi nhiều bàn nhất là mùa 2016/17 khi anh có 21 bàn trên mọi mặt trận. Cơ hội để ngôi sao 26 tuổi phá kỷ lục của bản thân vẫn còn khá nhiều.

Trận đấu giữa Man City và Tottenham cũng chứng kiến thêm những kỷ lục khác. Đây là trận đấu có 4 bàn thắng nhanh nhất được ghi nhanh nhất tại Champions League. Ngoài ra, đây cũng là lần đầu tiên có 2 cầu thủ ghi được 2 bàn thắng trong 21 phút đầu trận khi Son Heung Min và Raheem Sterling mỗi người có 1 cú đúp.

Theo Bongdaplus

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ