Số người chết vì cháy rừng ở California tăng vọt

GD&TĐ - Thi thể của 7 nạn nhân nữa vừa được tìm thấy trong vụ cháy rừng ở phía bắc bang California (Mỹ), trong khi đó số người mất tích trong thảm họa này đã tăng lên 600 người – cảnh sát trưởng địa phương cho hay.  

Thảm họa cháy rừng ở California, Mỹ
Thảm họa cháy rừng ở California, Mỹ

Theo cảnh sát, số người chết trong thảm họa cháy rừng tồi tệ nhất bang California đã lên tới con số 63 sau khi 7 nạn nhân nữa được tìm thấy.

Trước đó, cảnh sát trưởng hạt Butte Kory Honea nói tại một cuộc họp báo rằng khoảng 130 người đã mất tích và 56 người thiệt mạng trong vụ cháy rừng ở California.

California đã phải vật lộn với những đám cháy lớn gần đây đã phá hủy vài chục ngàn công trình kể từ tuần trước. Một trong những đám cháy có tên Camp Fire được xem là có sức tàn phá kinh khủng nhất trong lịch sử của bang.

Người dân địa phương cho nguyên nhân các vụ cháy rừng là do công ty điện địa phương vì đã không bảo trì tốt đường dây điện.

Số nạn nhân thiệt mạng trong vụ cháy rừng trên đây tăng lên trước khi Tổng thống Donald Trump có kế hoạch tới thăm California vào ngày mai (17/11) để gặp người dân đang bị ảnh hưởng.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ