Số lượng quân đội Mỹ bị thương trong cuộc tấn công của Iran đã tăng lên 109

Số lượng quân đội Mỹ bị thương trong cuộc tấn công của Iran đã tăng lên 109

“Con số này nhiều hơn 45 người so với báo cáo trước đó”, quân đội cho biết.

Theo cơ quan báo chí, có 76 người đã trở lại vị trí làm việc. Tổng cộng, có 27 người được đưa đến Đức để kiểm tra kỹ lưỡng hơn, 21 người trong số họ sau đó đã được chuyển về Mỹ, năm người tiếp tục được các bác sĩ theo dõi tình trạng, một người đã trở về Iraq để làm nhiệm vụ.

Mỹ đã tiến hành một chiến dịch để loại bỏ Tướng Iran Qassem Soleimani tại Baghdad vào ngày 3 tháng 1. Đáp lại, Iran đã thực hiện các cuộc tấn công bằng tên lửa vào căn cứ Ein al-Assad ở miền tây Iraq, nơi quân đội Mỹ đóng quân. Ban đầu, Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Lầu Năm Góc nói rằng không có thương vong từ vụ pháo kích. Người đứng đầu nhà nước đã nhấn mạnh đặc biệt vấn đề này khi ông giải thích về quyết định không tấn công lại Iran và hạn chế các biện pháp trừng phạt mới.

Sau đó, quân đội Mỹ thừa nhận rằng có nạn nhân. Hơn nữa, số lượng người bị thương không ngừng tăng lên. Để giải thích cho điều này, Lầu Năm Góc nói rằng, trên thực tế các triệu chứng của chấn động não có thể không xuất hiện ngay lập tức và đánh giá ban đầu về tình trạng của quân đội có thể khác với chẩn đoán cuối cùng.

Theo Ria.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Vũ Đình Công và Đặng Ngọc Phú tại cơ quan công an. Ảnh: Công an Kon Tum.

Khởi tố 2 thanh niên cho vay lãi 365%/năm

GD&TĐ - Vũ Đình Công và Đặng Ngọc Phú vào Kon Tum tổ chức cho nhiều người vay tiền với lãi suất lên đến 365%/năm, gấp 18 lần mức lãi suất quy định.