Sở GD&ĐT Hải Phòng tập huấn công tác phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí

GD&TĐ - Chiều 13/5, dưới sự chủ trì của ông Nguyễn Xuân Trường- Giám đốc Sở GD&ĐT, ngành giáo dục thành phố Hải Phòng đã tổ chức Hội nghị tập huấn về công tác truyền thông, cung cấp thông tin cho báo chí; công tác đảm bảo an ninh trật tự cho các kỳ thi và công tác thi đua, khen thưởng.

Ông Nguyễn Xuân Trường- Giám đốc Sở GD&ĐT Hải Phòng truyền đạt tới các cán bộ, lãnh đạo ngành giáo dục Hải Phòng những kiến thức, kỹ năng về việc cung cấp thông tin cho báo chí
Ông Nguyễn Xuân Trường- Giám đốc Sở GD&ĐT Hải Phòng truyền đạt tới các cán bộ, lãnh đạo ngành giáo dục Hải Phòng những kiến thức, kỹ năng về việc cung cấp thông tin cho báo chí

Tới dự hội nghị có các phó giám đốc, trưởng các phòng, ban của Sở GD&ĐT và hơn 100 cán bộ, lãnh đạo các phòng giáo dục, hiệu trưởng các trường THPT, TTGDTX trên địa bàn thành phố.

Tại hội nghị, Giám đốc Sở GD&ĐT Hải Phòng Nguyễn Xuân Trường truyền đạt tới cán bộ ngành giáo dục những nội dung về truyền thông nhà nước, mục đích, thực trạng vấn đề; các hoạt động truyền thông; quy chế phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí; các giải pháp xử lý khủng hoảng; phòng ngừa khủng hoảng truyền thông…

Các quy định của nhà nước trong vấn đề cung cấp và trả lời thông tin cho báo chí được lãnh đạo Sở GD&ĐT Hải Phòng trích dẫn như: Luật báo chí năm 2016 và quy định đạo đức nghề nghiệp của người làm báo; luật tiếp cận thông tin; Nghị định 09/2017/NĐ-CP ngày 9-2-2017 của Chính phủ quy định chi tiết việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan hành chính Nhà nước; Luật An ninh mạng 24/2018/ QH14; Quyết định số 22/QĐ-BGDĐT ngày 8/1/2019 của Bộ GD&ĐT; Quyết định  số 42/2017/QĐ-UBND ngày 20/12/2017 của UBND thành phố Hải Phòng ban hành quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn thành phố Hải Phòng.

Ông Nguyễn Xuân Trường nhấn mạnh, công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí là trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, địa phương, mà trực tiếp là người đứng đầu. Vì vậy, đòi hỏi người đứng đầu phải nắm chắc những văn bản quy phạm pháp luật về báo chí, kỹ năng tiếp xúc và cung cấp thông tin cho báo chí.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị 

Thông qua buổi tập huấn, các đại biểu còn được Đại tá Vũ Đức Thành, Trưởng phòng PA03, Công an thành phố cung cấp thêm những thông tin về cách tiếp xúc, kiểm tra tư cách pháp nhân của các phóng viên thuộc các cơ quan báo chí trung ương và địa phương khi đến liên hệ tác nghiệp tại đơn vị.

Đồng thời, để đảm bảo công tác an ninh trật tự khi các kỳ thi THPT quốc gia, thi vào lớp 10 THPT sắp diễn ra, Đại tá Vũ Đức Thành yêu cầu ngành giáo dục tích cực phối hợp với các cơ quan báo chí tuyên truyền tới học sinh, phụ huynh trong các trường học về những điểm mới trong các kỳ thi, việc chống gian lận trong thi cử...đảm bảo tính định hướng, tạo sự ổn định trong dư luận xã hội.

Đại tá Thành nhấn mạnh, kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, tại các tỉnh thành phía Bắc đã xảy ra những sai phạm nghiêm trọng ảnh hưởng xấu tới ngành giáo dục đồng thời gây áp lực lớn tới kỳ thi năm nay. Vì vậy, lãnh đạo ngành giáo dục Hải Phòng và công an thành phố cần phối hợp chặt chẽ, siết chặt các khâu trong quá trình tổ chức thi từ việc làm đề, coi thi, chấm thi để các kỳ thi được diễn ra an toàn, khách quan, minh bạch.

Qua hội nghị, các học viên còn được ông Nguyễn Kim Hoằng- Chánh văn phòng Sở GD&ĐT Hải Phòng tập huấn về công tác thi đua, khen thưởng trong năm 2019 theo quy định của ngành GD&ĐT.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Truy lùng quốc tế

GD&TĐ - Nga đang triển khai chiến dịch truy lùng ráo riết tại một số nước để bắt các nghi phạm liên quan vụ khủng bố đẫm máu tại Moscow.