Sinh viên - Nhà trường – Doanh nghiệp cùng đối thoại

GD&TĐ -Ngày 25/8 vừa qua, tại hội trường lầu 9, An Phú Đông, Quận 12, khoa Công nghệ Thông tin Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã tổ chức chương trình Giao lưu đối thoại với Sinh viên – Nhà trường – Doanh nghiệp.

PGS.TS Nguyễn Mạnh Hùng- Hiệu trưởng Trường ĐH Nguyễn Tất Thành trả lời các câu hỏi của sinh viên tại buổi đối thoại
PGS.TS Nguyễn Mạnh Hùng- Hiệu trưởng Trường ĐH Nguyễn Tất Thành trả lời các câu hỏi của sinh viên tại buổi đối thoại

Tới tham dự chương trình có ông Vũ Anh Tuấn, Tổng thư ký Hội Tin học TPHCM, Phó chủ tịch ban điều hành hệ sinh thái Khởi nghiệp ICT TPHCM, ông Phí Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Hội Tin học TP. HCM, Tổng giám đốc Công ty TNHH  Tư vấn công nghệ thông tin P.A.T, lãnh đạo các doanh nghiệp thuộc Câu lạc bộ Doanh nghiệp Công nghệ Thông tin.

Về phía Trường ĐH Nguyễn Tất Thành có sự hiện diện của PGS.TS Nguyễn Mạnh Hùng, hiệu trưởng cùng lãnh đạo, thầy cô  và gần 300 sinh viên khoa Công nghệ Thông tin.

Phát biểu tại chương trình PGS.TS Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng trong thời đại công nghệ số, ngành công nghệ thông tin đóng vai trò quan trọng cho sự phát triển của đất nước.

Khoa Công nghệ Thông tin là khoa mũi nhọn của trường ĐH Nguyễn Tất Thành, trong thời gian tới Nhà trường sẽ đầu tư hơn nữa để khoa có thể đào tạo được nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng được yêu cầu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Bên cạnh đó, khoa cũng có bước đột phá trong công tác giảng dạy khi đội ngũ sư phạm của khoa có 50% là các CEO, các chuyên viên cấp cao đến từ các doanh nghiệp. Điều này giúp cho sinh viên của khoa ra trường không chỉ có việc làm ngay mà còn đáp ứng được yêu cầu của doanh nghiệp.

Một sinh viên đạt câu hỏi tại buổi đối thoại
 Một sinh viên đạt câu hỏi tại buổi đối thoại

“Thời gian tới, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành sẽ thành lập Câu lạc bộ Doanh nghiệp Sinh viên. Đây sẽ là nơi gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm của những nhà “doanh nghiệp sinh viên” của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, điều đặc biệt là cổ đông, nhà đầu tư, nhà sáng lập không ai khác mà chính là các bạn sinh viên.

Điều này minh chứng cho định hướng đúng đắn của Nhà trường trong thời gian vừa qua là sinh viên học ở Trường ĐH Nguyễn Tất Thành không chỉ học lấy tấm bằng mà còn có thể nâng cao giá trị bản thân và làm chủ tương lai”-PGS.TS Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh

Cũng tại buổi đối thoại giữa Nhà trường – Doanh nghiệp – Sinh viên, đã diễn ra lễ ký kết hợp tác giữa Câu lạc bộ Doanh nghiệp Trường ĐH Nguyễn Tất Thành và Hội tin học TPHCM. Việc ký kết này sẽ mang lại nhiều cơ hội cho sinh viên khoa Công nghệ Thông tin trong việc thực tập, cũng như tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp.

Điểm nhấn của chương trình ngày hôm nay đó chính là cuộc đối thoại giữa Doanh nghiệp – Nhà trường – Sinh  viên. Đã có rất nhiều câu hỏi của sinh viên gửi tới cho lãnh đạo các doanh nghiệp những vấn đề như: việc làm, tiêu chí tuyển dụng, hỗ trợ thực tập….

Đa số các lãnh đạo của các doanh nghiệp đều quan tâm và trao cơ hội cho những sinh viên có nền tảng kiến thức về ngành học, phải có ý chí phấn đấu, có tác phong làm việc và đặc biệt là phải trung thực.

Lễ ký kết hợp tác giữa Câu lạc bộ Doanh nghiệp Trường ĐH Nguyễn Tất Thành và Hội tin học TPHCM
 Lễ ký kết hợp tác giữa Câu lạc bộ Doanh nghiệp Trường ĐH Nguyễn Tất Thành và Hội tin học TPHCM

Trong vai trò là cầu nối giữa sinh viên và doanh nghiệp Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã ký kết hợp tác với các doanh nghiệp theo từng chuyên ngành đào tạo, mang nhà tuyển dụng về cho sinh viên bằng cách tổ chức ngày hội việc làm, những hoạt động này đã mang lại nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ