Singapore: Phụ huynh được yêu cầu báo cáo kế hoạch đi lại của HS trước nguy cơ nhiễm virus

Singapore: Phụ huynh được yêu cầu báo cáo kế hoạch đi lại của HS trước nguy cơ nhiễm virus

Trong thông báo được gửi qua ứng dụng Cổng Phụ huynh – nơi cho phép các trường cập nhật tình hình về các chương trình và hoạt động, nhà trường đã đã đưa ra một trong những phương pháp là báo cáo kế hoạch trong kỳ nghỉ Tết từ 24 đến 28 tháng 1.

Chỉ các nhân viên có thẩm quyền mới được tiếp cận những chi tiết của kế hoạch trên để tạo điều kiện cho các biện pháp y tế được thực hiện trong trường hợp lo ngại tăng cao sau kỳ nghỉ - thông tin trên cho hay.

Trên trang Facebook, Bộ trưởng GD Ong Ye Kung cho biết Bộ cùng với các trường, cơ sở GD bậc cao đã thiết lập các biện pháp nhằm đảm bảo an toàn cho HS và nhân viên kể từ khi dịch SARS (Hội chứng hô hấp cấp tính nặng) bùng phát năm 2003.

Chúng tôi sẵn sàng kích hoạt chúng nếu cần thiết” – ông Ong cho biết.

Bộ trưởng Ong cho biết Bộ GD đang làm việc chặt chẽ với Bộ Y tế và các cơ quan khác để chống lại sự bùng phát của virus Vũ Hán.

Người đứng đầu ngành GD Singapore thúc giục các phụ huynh theo dõi sức khỏe của con em mình và tìm kiếm sự chăm sóc y tế ngay lập tức nếu các em không khỏe và đảm bảo các em hồi phục hoàn toàn trước khi trở lại trường học.

Bộ Phát triển Gia đình và Xã hội (MSF) cho biết đã ban hành tư vấn cho các trường mầm non và trung tâm chăm sóc HS, thông báo cho họ các biện pháp phòng ngừa để đảm bảo an sinh cho trẻ em và nhân viên.

MSF cho biết họ đang hợp tác chặt chẽ với các cơ sở dân cư và cộng đồng trong vi phạm hoạt động của mình để đảm bảo rằng “các biện pháp phòng ngừa cần thiết được thực hiện”.

Hôm 22/1, Bộ trưởng Y tế Gan Kim Yong đã tuyên bố thành lập một đội đặc nhiệm đa bộ để đối phó với virus corona xuất hiện tại Singapore.

Thêm 3 trường hợp nghi ngờ đã được xác định ở Singapore và đang trong quá trình xét nghiệm.

Theo CNA

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Máy trồng chanh dây tự động giải phóng sức lao động cho người nông dân.

Máy tạo bầu trồng chanh dây đa năng

GD&TĐ - Máy tạo bầu trồng chanh dây đa năng có thể thực hiện tự động tất cả các khâu, giúp tiết kiệm chi phí nhân công và nâng cao năng suất vườn ươm.