Siêu máy tính dự đoán kết quả trận Đức - Scotland

GD&TĐ - Siêu máy tính Opta dự đoán tuyển Đức có cơ hội giành chiến thắng rất lớn trước Scotland.

Trận Đức -Scotland được dự báo vô cùng hấp dẫn với nhiều siêu phẩm bàn thắng.
Trận Đức -Scotland được dự báo vô cùng hấp dẫn với nhiều siêu phẩm bàn thắng.

Trận khai mạc bảng A vòng chung kết EURO 2024 diễn ra vào lúc 2h ngày 15/6, đội chủ nhà Đức sẽ so tài với ẩn số mang tên Scotland.

Với lợi thế sân nhà cùng đội hình chất lượng, đoàn quân của HLV Julian Nagelsmann được kỳ vọng sẽ bỏ túi trọn vẹn 3 điểm và có màn ra quân thuận lợi ở trận mở màn EURO năm nay.

Xét về lịch sử đối đầu, thành tích đang hoàn toàn nghiêng về phía chủ nhà Đức. Trong 5 lần chạm trán gần nhất, họ bất bại trước Scotland khi thắng 3 và hòa 2 trận.

Xem xét rộng hơn, Scotland chỉ thắng 1 trận trong 13 trận gần nhất gặp Đức (còn lại hoà 4, thua 8). Trận thắng duy nhất của Scotland trước Đức là vào năm 1999 khi đó Don Hutchison ghi bàn thắng duy nhất trong trận giao hữu ở Bremen (0-1).

Siêu máy tính Opta dự đoán tuyển Đức có cơ hội giành chiến thắng đạt tỷ lệ lên tới 70,4%. Ngược lại, Scotland chỉ có 12,2% khả năng giành 3 điểm. Trong khi đó, tỷ lệ hòa giữa hai đội là 17,4%.

Kênh Squawka đã dự đoán kết quả trận so tài giữa Đức và Scotland sẽ kết thúc với tỷ số 3-1 nghiêng về phía đội chủ nhà.

Squawk nhận định, Scotland sẽ cố gắng mở tỷ số sớm, nhưng với lực lượng vượt trội, chủ nhà Đức sẽ có bàn vượt lên dẫn trước. Dù hàng thủ Đức có thể bị thủng lưới, sức công phá từ những ngôi sao trên hàng công như Wirtz, Havertz, Musiala và Sane sẽ giúp họ giành chiến thắng chung cuộc 3-1.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Mất điện ở Kiev sau cuộc tập kích của Nga.

Nguồn cung cấp năng lượng đang bị tắt

GD&TĐ - Lực lượng Nga đã tăng cường cường độ các cuộc không kích vào các cơ sở phát điện, kho đầu máy xe lửa, sân bay, các nhà máy công nghiệp Ukraine.

Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng Huỳnh Văn Chương (trái ảnh) kiểm tra khảo sát PISA tại Bắc Ninh. Ảnh: Nguyễn Mạnh

Đánh giá diện rộng kết quả học tập của HS: Bức tranh toàn diện về hiệu quả giáo dục phổ thông

GD&TĐ - Theo PGS.TS Phạm Quốc Khánh – Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT), không nhằm xếp hạng cá nhân hay tạo áp lực, Chương trình đánh giá diện rộng kết quả học tập học sinh lớp 5, 9, 11 giúp ngành Giáo dục có cái nhìn toàn diện hơn về chất lượng dạy - học, từ đó điều chỉnh chính sách, nâng cao năng lực đội ngũ và hiệu quả giáo dục phổ thông.