Showbiz Việt “nóng” bất chấp Covid-19

Showbiz Việt “nóng” bất chấp Covid-19

Âm nhạc không giới hạn

Để tránh tối đa việc tụ tập đông người và bảo đảm sức khỏe cho nghệ sĩ cũng như các khán giả, nhiều sự kiện âm nhạc hay concert được lên kế hoạch trước đó đã phải bị hủy hoặc bị hoãn vô thời hạn. 

Cho dù cả khán giả và người nghệ sĩ đều đang trong tình trạng cách ly, nhưng vẫn không gì có thể ngăn họ đem âm nhạc của mình đến với công chúng. Nếu không thể tổ chức một concert hoành tráng tại sân vận động, thì chỉ với một cây đàn trên tay các nghệ sĩ vẫn có thể tổ chức một liveshow ngay trên trang cá nhân của mình.

NSND Bạch Tuyết là người tiên phong với loại hình biểu diễn mới này, khi kênh YouTube của bà liên tục có nhiều bài ca cổ mới. Sau bài Ông bà anh thời Covid-19, bà tiếp tục giới thiệu nhiều bài ca cổ do mình sáng tác, ca ngợi đội ngũ y, bác sĩ đã dấn thân vào tuyến đầu chống dịch. 

Hưởng ứng phong trào này, nghệ sĩ Ngân Tuấn cũng sáng tác bài vọng cổ kêu gọi người dân tuân thủ quy định an toàn sức khỏe cộng đồng. Chính anh thể hiện trực tuyến bài ca cổ này với chất giọng đầy cảm xúc.

Showbiz Việt “nóng” bất chấp Covid-19 ảnh 1
Chiến dịch “Tôi ở nhà, bạn cũng thế” với hình thức radio live concert có sự góp mặt của nhiều giọng ca trẻ. Ảnh: News

Loạt giọng ca trẻ của Vpop cũng không chịu đứng ngoài “cuộc chơi”. Ca sĩ Tuấn Hưng cùng ban nhạc Màu nước đã nảy ra ý tưởng hát cho các khán giả quen thuộc nghe với chi phí 250 nghìn đồng/người, rẻ hơn nhiều so với việc họ từng bỏ tiền đi mua vé xem một liveshow như bình thường và hình thức là họ chỉ việc ở nhà mở điện thoại là sẽ xem được tất cả. 

Không có sân khấu lộng lẫy, hoành tráng như thường thấy mà tất cả được diễn ra ngay trong quán riêng của Tuấn Hưng trên phố Hàng Khay, Hà Nội. “Sân khấu” đặc biệt này không có khán giả ngồi xem mà chỉ có những chiếc máy quay hình các ca sĩ.

Dù không gian chỉ gói gọn trong 30m2 nhưng show diễn vẫn được đầu tư chỉn chu với 6 chiếc máy quay, dàn âm thanh chất lượng trị giá gần 500 triệu đồng để ban nhạc và ca sĩ có cảm xúc nhất khi diễn không có khán giả xem trực tiếp. 

Khách mời của liveshow đặc biệt này là nam ca sĩ Quang Hà. Cũng như Tuấn Hưng, Quang Hà xuất hiện với trang phục và phụ kiện chỉn chu không thua kém khi anh tham gia 1 liveshow lớn. Không có kịch bản chương trình, thậm chí cũng không có cả danh sách bài hát cụ thể mà 2 nam ca sĩ lựa chọn ca khúc biểu diễn một cách ngẫu hứng. 

Khán giả trẻ cũng tỏ ra thích thú khi Vũ Cát Tường mở “sân khấu” tại nhà. Cô đã livestream để hát phục vụ khán giả yêu nhạc. Xuất hiện bên cây đàn piano vừa đàn, vừa hát, Vũ Cát Tường như thể có một buổi hòa nhạc thực thụ. 

Tại “sân khấu” này, Vũ Cát Tường vừa là một ca sĩ, vừa là một MC dẫn dắt, tư vấn cả những tâm tư, tình cảm của khán giả. Để phần giao lưu thêm phần cảm xúc, cô vừa đệm đàn vừa đọc những lời chia sẻ xúc động về cuộc sống của người hâm mộ trong mùa dịch. 

Có thể nói, nhờ sự phát triển của các nền tảng cho phép phát sóng trực tiếp, việc trò chuyện và giao lưu với người hâm mộ qua trang cá nhân không còn là việc quá xa lạ với các nghệ sĩ. Trong thời điểm hiện tại, khi cách ly trở thành một trong những biện pháp ngăn chặn dịch bệnh thành công nhất, chức năng phát sóng trực tiếp này lại càng có dịp phát huy công dụng.

Showbiz thời công nghệ số

Showbiz Việt “nóng” bất chấp Covid-19 ảnh 2

Quang Hà và Tuấn Hưng trong show diễn không khán giả. Ảnh: News.

Mới đây, chiến dịch Tôi ở nhà, bạn cũng thế với hình thức radio live concert (nơi nghệ sĩ và người hâm mộ cùng giao lưu, chia sẻ các câu chuyện và hát cho nhau nghe) được đông đảo khán giả ủng hộ. Các ca sĩ: Nguyễn Trần Trung Quân, Bảo Anh, Amee... nhờ đó có dịp đến gần hơn với người hâm mộ qua hàng chục ca khúc cùng phần giao lưu hỏi đáp. 

Các chương trình trò chuyện Hành trình hậu tuổi thơ (nơi chia sẻ những kỷ niệm đáng nhớ của tuổi thơ và chuyên đề về sách) cũng được chuyển sang hình thức trực tuyến.

Không chỉ có các show diễn hài hay mini show âm nhạc trực tuyến, một số lĩnh vực khác như triển lãm, phòng trà, radio nhạc, họp báo trong showbiz... cũng đang hướng đến hình thức trực tuyến. Gần đây, ca sĩ Bằng Kiều mỗi ngày đều thực hiện các Vlog rồi đưa lên kênh YouTube để khán giả thấy được những hoạt động khi không thể gặp gỡ nghệ sĩ.

Hai cuộc họp báo lớn về gameshow Gia đình thông thái và Thử thách lớn khôn vừa được nhà sản xuất lần đầu tiên áp dụng cách làm trực tuyến. Một số phòng trà lớn tại TPHCM như: Không Tên, Đồng Dao, We… đang lên kế hoạch hướng đến các show diễn trực tuyến trong tình hình hiện nay. 

Trung tâm hỗ trợ phát triển tài năng điện ảnh (Hà Nội) trong hơn 2 tuần qua cũng đã xây dựng phương án dạy làm phim online và nhận những phản hồi tích cực từ học viên đam mê điện ảnh.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ